221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1009254
Những chuyện bôi nhọ ứng viên Tổng thống trên chính trường Mỹ
1
Article
null
Những chuyện bôi nhọ ứng viên Tổng thống trên chính trường Mỹ
,

Chiến dịch trước bầu cử chính thức chưa bắt đầu tại Mỹ nhưng phiên bản không chính thức của nó với những lời đồn đại và vu cáo đã mở màn.

Hillary Clinton và Obama (Ảnh TimesOnline)
Hillary Clinton và Obama (Ảnh TimesOnline)
Các ứng viên tranh cử Tổng thống tại Mỹ đã bị bôi nhọ bằng mọi cách có thể như thư điện tử nặc danh, qua thư tín bình thường, tờ rơi vương vãi ở các tòa nhà, dưới kính chắn gió của ôtô. Các ứng viên bị cáo buộc những tội lỗi khủng khiếp nhất có thể tưởng tượng ra.

Thượng nghị sĩ Hillary Rodham Clinton bị cho là có quan hệ đồng giới với nữ trợ lý xinh đẹp Huma Abedin. Cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, thành viên đảng Cộng hòa, đối thủ của bà Hillary cũng bị vu khống trên blog. Một nhân vật nặc danh đã viết trên blog của anh ta/cô ta rằng vợ ông Giuliani tham gia vào một chương trình giết hại chó con vô tội để thử nghiệm những sản phẩm y dược.

Các ứng viên tiềm năng khác như Mitt Romney và Fred Thompson, dường như không được mấy ưa chuộng trong những trò bẩn liên quan tới bầu cử. Họ lần lượt bị vu khống là tín đồ của giáo phái Mormon và tay chơi đồi bại. Ứng viên Barack Obama bị mô tả là kẻ Hồi giáo cực đoan bất chấp tín ngưỡng Cơ đốc của ông này.

Các chuyên gia nhận định, chiến dịch hiện nay hứa hẹn trở thành một chiến dịch bẩn thỉu nhất trong lịch sử Mỹ. Việc bôi nhọ một đối thủ thường rất dễ thực hiện, tốn ít chi phí hơn nhiều so với việc thuyết phục các cử tri tin tưởng vào đức hạnh của họ.

Không cần nói cũng biết, các chính trị gia sẽ không làm gì nhằm chấm dứt những thông tin vu khống. Tất cả đều biết rằng nó là một phần "chương trình", cách tốt nhất là phớt lờ mọi đồn đại. "Mọi người nói nhiều thứ về tôi vì vậy tôi chẳng chú ý nhiều tới nó. Điều đó là không đúng sự thật nhưng đó là thứ tôi không thể kiểm soát. Mọi người sẽ nói những gì họ muốn", Hillary Clinton nói.

Tuy nhiên, những kẻ thù ghét không dừng lại. Các đối tượng này vẫn tiếp tục quấy nhiễu nhằm làm hoen ố danh tiếng của các ứng viên Tổng thống. Một trong những kẻ thường gửi thư rác viết: "Mitt Romney có một bí mật gia đình mà ông ta không muốn bạn biết". "Sự ngờ vực mà bạn đang che giấu về giáo phái Mormon đang cố nói với bạn một điều gì đó. Hãy tin vào bản năng...Ánh sáng sự thật sẽ cháy lên xuyên qua đám khói và lăng kính lời nói, dáng vẻ của ngôi sao màn bạc Mitt Romney".

Tin đồn về mối tình đồng giới của Hillary bắt đầu nổi lên vào tháng 8/2007. Theo biên tập viên Michael Musto của tờ Village Voice, Hillary và nữ trợ lý Huma Abedin sống cùng nhà, trên đường nhưng cách duy nhất để bắt quả tang Hillary là "tóm" hai người khi đang có hành động của cặp đồng dục nữ.

  • Hoài Linh (Theo Pravda, TimesOnline) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,