221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1011122
Về kẻ bắt cóc con tin ở văn phòng Hillary Clinton
1
Article
null
Về kẻ bắt cóc con tin ở văn phòng Hillary Clinton
,

Leeland Eisenberg đã ở trong tâm trạng bất an trước khi hắn bước vào một trong những văn phòng vận động tranh cử của Thượng nghị sĩ Hillarry Rodham Clinton tối qua (giờ địa phương). Ba ngày trước đó, vợ hắn đâm đơn li dị và hắn chuẩn bị ra toà vì tội bạo lực trong gia đình.

Leeland Eisenberg bị cảnh sát bắt khi ra hàng.
Leeland Eisenberg bị bắt giữ vì các tội danh của bang New Hampshire gồm bắt cóc và hành động liều lĩnh. Ảnh AP

Theo các nhà chức trách, gã đàn ông ăn vận chải chuốt này sau đó đã cởi áo vét-tông, để lộ ra một vật trông giống như bom cài trước ngực, và sau đó mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. 

Cảnh sát cho hay Eisenberg bước vào văn phòng ở Rochester, New Hampshire, chiều qua. Hắn yêu cầu nói chuyện với bà Clinton về việc giúp hắn chữa trị sức khoẻ tâm thần, rồi kết thúc bằng việc giữ ít nhất 5 người, trong đó có một trẻ nhỏ, làm con tin. Tiếp theo, thủ phạm đã trả tự do cho những người bị bắt rồi tự nguyện đầu hàng trước khi màn đêm buông xuống. 

Trong khi xảy ra vụ việc, các cửa hiệu, nhà hàng và nhà dân xung quanh đã sơ tán còn các trường học xung quanh được khoá lại cho đến khi đủ an toàn để học sinh lên xe buýt về nhà. 

Một chuyên gia đàm phán của bang đã nói chuyện với các con tin, sau đó với Eisenberg và thành công trong việc thuyết phục anh ta đầu hàng. Ngay sau lúc 6h chiều, nghi phạm bước ra mặt trước của văn phòng, đặt một gói đồ xuống và ngay lập tức bị bao vây bởi các sĩ quan SWAT. Họ bắt Eisenberg quỳ xuống và còng tay anh ta. Gói đồ trên không phải là thuốc nổ.

Rochester
Leeland Eisenberg từng bị bắt 2 lần trong năm nay. Ảnh AP

Thượng nghị sĩ Clinton, ở khu vực Washington trong ngày, đã tới New Hampshire đêm qua để gặp gỡ các con tin, gia đình họ và cảnh sát. 

"Anh ta là người không được biết đến ở các trụ sở vận động tranh cử của tôi cho đến khi anh ta bước vào bên trong cánh cửa hôm nay", bà Clinton nói tại một cuộc họp báo đêm qua ở Portsmouth. "Dường như anh ta là người cần giúp đỡ và đã tìm kiếm sự chú ý theo một cách hoàn toàn sai trái".

Chỉ huy cảnh sát khu vực Rochester, ông David DuBoir cho hay, Eisenberg đang bị giữ vì các tội danh của bang gồm bắt cóc và hành động liều lĩnh. Các tội danh liên bang dành cho người đàn ông này hiện đang được xem xét. 

Trong khi hành động, Eisenberg đã cho một con tin gọi cho CNN 3 lần và nói chuyện với các nhân viên của hãng tin này, CNN đưa tin sau khi vụ việc đã được giải quyết xong. Eisenberg nói anh ta muốn được giúp đỡ chăm sóc sức khoẻ tâm thần nhưng đã bị từ chối bởi không có tiền. 

"Tôi cần nói chuyện với Hillary Clinton", CNN dẫn lời Eisenberg. "Có nhiều điều đã thay đổi. Người dân thường cần giúp đỡ" bằng hợp đồng bảo hiểm của họ.  

Leeland Eisenberg b
Leeland Eisenberg ra đầu hàng. Ảnh AP

CNN miêu tả Eisenberg là một kẻ "hoạt khẩu, ăn nói lưu loát và mạnh mẽ về động cơ của mình", tuy nhiên anh ta mỗi lúc một thêm kích động và dừng cuộc gọi thứ ba bằng những lời tục tĩu. 

Một phụ nữ nữa đã thoát được khỏi văn phòng khoảng 2 giờ sau khi Eisenberg thả một phụ nữ và một trẻ nhỏ. Hai con tin khác được thả sau đó và người cuối cùng tự do khoảng nửa giờ trước khi Eisenberg đầu hàng. 

Theo giấy hẹn trước đó, Eisenberg phải ra hầu toà án hạt Strafford cùng với vợ anh ta về một vụ bạo lực gia đình. Hồ sơ li dị được người vợ đệ lên toà án từ hôm thứ ba cho thấy anh ta từng bị bắt và bị buộc tội làm điều ác, liên quan đến gia đình, và vi phạm lệnh bảo vệ, báo Foster’s Daily Democrat ở Dover đưa tin. Trong hồ sơ, vợ Eisenberg nói anh ta sử dụng ma tuý và rượu, lăng mạ và đe doạ cô. 

Eisenberg từng bị bắt hai lần trong năm nay, một lần vì lái xe trong khi say rượu, lần còn lại vì tội rình rập. 

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,