221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1013492
Mỹ lại xảy ra hai vụ bắn giết liên tiếp
1
Article
null
Mỹ lại xảy ra hai vụ bắn giết liên tiếp
,
4 người đã thiệt mạng trong 2 vụ bắn giết liên tiếp hôm chủ nhật (9/12) tại các nhà thờ ở bang Colorado, Mỹ.

Xe cảnh sát chốt chặn con đường dẫn tới kí túc xá của trung tâm đào tạo truyền giáo ở Arvada sau vụ nổ súng hôm 9/12
Xe cảnh sát chốt chặn con đường dẫn tới kí túc xá của trung tâm đào tạo truyền giáo ở Arvada sau vụ nổ súng hôm 9/12
Sự cố đầu tiên xảy ra lúc rạng sáng ngày 9/12 theo giờ địa phương tại một trung tâm đào tạo truyền giáo ở Arvada, ngoại ô thành phố Denver. Một tay súng lạ mặt đã bắn chết 2 nhân viên của trung tâm và làm 2 người khác bị thương sau khi bị từ chối cho phép ngủ lại qua đêm tại kí túc xá của cơ sở này.

Kẻ sát nhân đã cao chạy xa bay khỏi hiện trường trước khi các nhà chức trách tới.

12 giờ đồng hồ sau đó, một tay súng đã nã đạn điên cuồng về phía ít nhất 5 người tại bãi đậu xe của nhà thờ New Life ở Colorado Springs, làm 1 người người thiệt mạng và 2 nạn nhân khác bị thương. Mọi việc chỉ chấm dứt khi một nhân viên an ninh của nhà thờ bắn hạ thủ phạm.

Cảnh sát hiện vẫn chưa rõ hai sự cố xảy ra tại các địa điểm cách nhau khoảng 110km có liên quan với nhau hay không. Các nhà chức trách Arvada cho biết họ đang chia sẻ thông tin cùng các điều tra viên ở Colorado Springs.

Theo nguồn tin an ninh, bản miêu tả về tay súng trong vụ thứ hai khá giống với nhận dạng thủ phạm trong vụ thứ nhất: đó đều là một người đàn ông da trắng, đội mũ và mặc áo khoác tối màu.

Các sự cố bắn giết mới nhất diễn ra không đầy một tuần sau vụ thảm sát tại trung tâm mua sắm Westroads ở thành phố Omaha, bang Nebraska, làm 9 người thiệt mạng, kể cả thủ phạm.

  • Thanh Bình (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,