221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1015548
Thổ Nhĩ Kỳ không kích miền Bắc Iraq
1
Article
null
Thổ Nhĩ Kỳ không kích miền Bắc Iraq
,

Hôm nay (16/12), máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích các mục tiêu của các phiến quân người Kurd ở miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một phụ nữ thiệt mạng.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ
Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay chiến đấu đã tấn công các mục tiêu của đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại những vùng gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và ở dãy núi Qandil. Mọi máy bay chiến đấu đã trở về căn cứ an toàn.

Sau khi các máy bay rời khỏi vùng chiến sự, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công các mục tiêu của PKK ở miền Bắc Iraq bằng các vũ khí tầm xa. Các đơn vị pháo binh đã bắn về phía lãnh thổ Iraq vào sáng 16/12, từ thị trấn Cukurca, ngã ba biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Iraq.

Tại Iraq, một quan chức cấp cao cho biết máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom 10 ngôi làng người Kurd, làm một phụ nữ thiệt mạng và hai người khác bị thương. Abdullah Ibrahim, quan chức ở trung tâm hành chính Sangasar thừa nhận có các căn cứ PKK trong khu vực này, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chừng 160km song các căn cứ đó ở xa những ngôi làng bị trúng bom. ’’Dân làng giờ rất sợ hãi và đang ẩn náu trong các hang động lân cận. Họ đã mất mọi tài sản’’, Ibrahim nói.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự chống PKK. Chiến dịch không kích sáng nay nhằm chống PKK, chứ không phải cư dân địa phương ở miền Bắc Iraq.

Ankara đã huy động 100.000 binh sĩ, cùng với xe tăng, pháo và máy bay chiến đấu, tới vùng biên giới tiếp giáp với Iraq. Người ta tin rằng 3.000 thành viên PKK đang ẩn náu ở miền Bắc Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chính phủ của người Kurd bán tự trị hậu thuẫn các phiến quân PKK.

  • Minh Sơn (theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,