221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1019240
Toàn cảnh vụ ám sát cựu thủ tướng Bhutto
1
Article
null
Toàn cảnh vụ ám sát cựu thủ tướng Bhutto
,

Cựu Thủ tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto đã  bị ám sát tối ngày 27/12 ngay trước thềm cuộc tổng tuyển cử. Bạo loạn bùng phát khắp Pakistan. Hội đồng Bảo an LHQ sẽ họp khẩn cấp...

Pakistan hoãn tổng tuyển cử tới ngày 18/2
Pakistan hoãn tổng tuyển cử tới ngày 18/2 Hôm nay (2/1), Ủy ban bầu cử Pakistan tuyên bố hoãn cuộc tổng tuyển cử trong 6 tuần, cho tới ngày 18/2, do bạo lực và những bất ổn xảy ra sau vụ ám sát lãnh đạo phe đối lập, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Bhutto bị ám sát và cơ hội của Nawaz Sharif
Bhutto bị ám sát và cơ hội của Nawaz Sharif Trong hai nhiệm kỳ làm thủ tướng vào những năm 1990, ông Nawaz Sharif đã nỗ lực giành sự ủng hộ của người dân Pakistan bằng các chính sách dân túy. Giờ ông lại có cơ hội để lặp lại vai trò đó.

Việt Nam lên án vụ khủng bố giết hại cựu Thủ tướng Pakistan
Pakistan: Cuộc sống như ngừng lại sau vụ ám sát bà Bhutto 28/12, ông Lê Dũng, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát biểu về phản ứng của Việt Nam về vụ đánh bom sát hại cựu Thủ tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto ngày 27/12/2007.

Sự bảo vệ nửa vời của Mỹ dành cho bà Bhutto
1

Nhiều tuần trước khi bà Bhutto bị ám sát, chính quyền Mỹ đã trực tiếp trao cho bà thông tin tình báo về những nguy cơ từ các chiến binh ở Pakistan, song lại không mạnh tay ép ông Musharraf đảm bảo an ninh cho bà.

Con trai bà Bhutto trở thành Chủ tịch Đảng Nhân dân Pakistan
Con trai bà Bhutto trở thành Chủ tịch Đảng Nhân dân Pakistan Hôm nay (30/12), con trai 19 tuổi của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto đã được chọn là Chủ tịch đảng Nhân dân Pakistan và chồng của bà cũng được bầu là đồng chủ tịch, mở rộng triều đại chính trị nổi tiếng nhất Pakistan sang thế hệ thứ ba.

Pakistan: Cuộc sống như ngừng lại sau vụ ám sát bà Bhutto
Pakistan: Cuộc sống như ngừng lại sau vụ ám sát bà Bhutto Các cửa hàng đóng cửa, đám cưói bị hoãn, đời sống thường nhật như ngừng lại với hàng chục triệu người Pakistan khi nước này để tang cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Pakistan không nhận giúp đỡ điều tra vụ Bhutto

Pakistan không nhận giúp đỡ điều tra vụ Bhutto Pakistan đã từ chối sự giúp đỡ của nước ngoài trong việc điều tra vụ ám sát bà Benazir Bhutto, bất chấp những tranh cãi quanh tình huống cái chết của nữ cựu Thủ tướng này.

Pakistan để ngỏ khả năng hoãn bầu cử sau sự cố Bhutto

Pakistan để ngỏ khả năng hoãn bầu cử sau sự cố Bhutto Các nhà chức trách Pakistan tuyên bố cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 1/2008 có thể bị hoãn lại do tình trạng hỗn loạn lan rộng sau cái chết của cựu Thủ tướng Benazir

Mỹ thảo luận với các đồng minh, các đảng chính trị Pakistan

Mỹ thảo luận với các đồng minh, các đảng chính trị Pakistan  
Mỹ, hôm qua, tuyên bố nước này sẽ liên hệ chặt chẽ với các đảng chính trị Pakistan và các đồng minh để giữ Pakistan trên con đường dân chủ sau vụ ám sát cựu nữ Thủ tướng Benazir Bhutto.

Hàng trăm ngàn người đưa tang bà Bhutto

Hàng trăm ngàn người đưa tang bà Bhutto  
Hàng trăm ngàn người Pakistan hôm nay (28/12) đã đổ về tỉnh Sindh, quê hương cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, để dự lễ tang vị lãnh đạo đối lập vừa bị sát hại này.

Al-Qaeda, Taliban chủ mưu vụ ám sát bà Bhutto

Al-Qaeda, Taliban chủ mưu vụ ám sát bà Bhutto  
Hôm 28/12, chính phủ Pakistan cho biết đã có bằng chứng mạnh về việc al-Qaeda và Taliban đứng đằng sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Bhutto, khẳng định rằng đã chặn được một thông điệp chúc mừng của thủ lĩnh al-Qaeda về vụ ám sát này.

Chùm ảnh: Lễ an táng bà Bhutto tại quê nhà

Chùm ảnh: Lễ an táng bà Bhutto tại quê nhà   Lễ an táng cựu nữ Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã được tổ chức trọng thể hôm nay (28/12) tại tỉnh Sindh, quê hương bà.  

10 điều chưa biết về Benazir Bhutto

10 điều chưa biết về Benazir Bhutto   Cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã qua đời tối qua trong một vụ ám sát. Nữ chính trị gia này được đông đảo dân chúng yêu mến và ủng hộ. Dưới đây là 10 điều chưa biết về bà.

Tổng tuyển cử Pakistan vẫn diễn ra vào 8/1/2008

Tổng tuyển cử Pakistan vẫn diễn ra vào 8/1/2008   Thủ tướng Pakistan hôm nay (28/12) tuyên bố, chính phủ không có kế hoạch hoãn cuộc bầu cử Quốc hội dự định diễn ra vào ngày 8/1 sau vụ ám sát lãnh đạo đối lập Benazir Bhutto.

Người Pakistan tại Mỹ bàng hoàng về vụ ám sát bà Bhutto

Người Pakistan tại Mỹ bàng hoàng về vụ ám sát bà Bhutto  
Syed Hassan, người đã rời Pakistan 20 năm trước, hiện định cư ở Houston, cho biết. "Nghe tin về vụ ám sát bà Bhutto, chúng tôi thực sự choáng váng’’.

  Bhutto từng buộc trách nhiệm TT Musharraf nếu bà bị giết

Bhutto từng buộc trách nhiệm TT Musharraf nếu bà bị giết   Hai tháng trước đây, cố Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto đã gửi một lá thư cho một cố vấn Mỹ và là người bạn lâu năm của bà nói rằng nếu bà bị ám sát, Tổng thống Pervez Musharraf phải chịu một phần trách nhiệm.

  Những nghi phạm chính đứng sau vụ ám sát bà Bhutto

Những nghi phạm chính đứng sau vụ ám sát bà Bhutto   Mặc dù vẫn chưa xác định được thủ phạm, song Bộ Nội vụ Pakistan cho biết các phần tử cực đoan tiến hành một loạt vụ tấn công liều chết trong năm nay có thể đã ra tay giết bà Bhutto.

  Cựu Thủ tướng Pakistan Bhutto chết vì viên đạn sau gáy

Cựu Thủ tướng Pakistan Bhutto chết vì viên đạn sau gáy  
Một bác sĩ trong nhóm phẫu thuật cho bà Bhutto tiết lộ, viên đạn sau gáy đã gây tổn thương tủy sống của nữ chính trị gia này và khiến bà qua đời.

 Rawalpindi - thành phố tử thần

Rawalpindi - thành phố tử thần   Những thi thể tả tơi nằm trong vũng máu, mảnh vụn áo quần giày dép vương vãi khắp nơi trên đường. Cảnh tượng chết chóc một lần nữa xảy ra ở thành phố Rawalpindi.

Cái chết của bà Bhutto: Điềm gở của cuộc chiến Afghanistan

Cái chết của bà Bhutto: Điềm gở của cuộc chiến Afghanistan   Cái chết của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto là một điềm gở không chỉ đối với tương lai của Pakistan mà còn đối với diễn biến của cuộc chiến do Mỹ đứng đầu tại nước láng giềng Afghanistan.

Diễn biến mới quanh vụ ám sát cựu Thủ tướng Bhutto

Diễn biến mới quanh vụ ám sát cựu Thủ tướng Bhutto   Với vụ ám sát lãnh đạo đối lập Pakistan, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, quốc gia sở hữu hạt nhân này đã rơi vào một trong những cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử 60 năm.

Pakistan sẽ ra sao sau vụ ám sát bà Bhutto?

Pakistan sẽ ra sao sau vụ ám sát bà Bhutto?   Rõ ràng, vụ ám sát bà Benazir Bhutto tựa như một cú trời giáng nhằm vào mọi hy vọng của cộng đồng quốc tế về một sự ổn định ở Pakistan.

Video và lời kể của nhân chứng vụ ám sát bà Bhutto

Video và lời kể của nhân chứng vụ ám sát bà Bhutto   Cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto hôm nay (27/12) thiệt mạng khi rời một cuộc mít tinh ở thành phố Rawalpindi. Vụ ám sát diễn ra trước thềm tổng tuyển cử Pakistan tháng 1/2008.

  Những diễn biến chủ chốt trên chính trường Pakistan năm 2007  

  Sự kiện mới nhất trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Pakistan là vụ lãnh đạo đối lập, nữ cựu Thủ tướng Benazir Bhutto bị ám sát sau khi tiến hành một cuộc mít tinh ở thành phố Rawalpindi.

 Biểu tình rầm rộ ở Pakistan sau vụ ám sát bà Bhutto

Biểu tình rầm rộ ở Pakistan sau vụ ám sát bà Bhutto   Với tâm trạng giận dữ và đau buồn, những người ủng hộ lãnh đạo phe đối lập của Pakistan, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto bị ám sát, đã xuống đường biểu tình rầm rộ tại các thành phố ở nước này, từ dãy Himalayas cho tới bờ biển phía nam.

Thế giới lên án vụ ám sát bà Bhutto

Thế giới lên án vụ ám sát bà Bhutto   Giới lãnh đạo thế giới bày tỏ căm phẫn và lên án vụ ám sát cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto. Hội đồng Bảo an LHQ sẽ họp khẩn để bàn về tình hình ở Pakistan sau vụ việc trên.

Cuộc đời Bhutto qua ảnh

Cuộc đời Bhutto qua ảnh   Là con gái của cố Tổng thống Zulfikar Ali Bhutto, từng giữ chức Thủ tướng Pakistan hai lần rồi bị cách chức phải đi lưu vong, bà Bhutto bị ám sát trong khi đang cố lập lại dân chủ tại Pakistan.

Chùm ảnh cựu Thủ tướng Bhutto bị ám sát 

Chùm ảnh cựu Thủ tướng Bhutto bị ám sát   Cựu Thủ tướng Pakistan, Bhutto, đã qua đời tối 27/12 tại bệnh viện đa khoa Rawalpindi sau khi bị ám sát tại thành phố này. VietNamNet xin giới thiệu một số hình ảnh về chính trị gia này trước và sau vụ ám sát.

Pakistan: Cựu Thủ tướng Bhutto bị ám sát

Pakistan: Cựu Thủ tướng Bhutto bị ám sát   Hôm nay (27/12), Cựu Thủ tướng Pakistan,  Benazir Bhutto, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết, một phát ngôn viên của quân đội Pakistan đã tuyên bố trên truyền hình.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,