221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1028876
‘’Iran có thể tấn công căn cứ của Mỹ ở vùng Vịnh’’
1
Article
null
‘’Iran có thể tấn công căn cứ của Mỹ ở vùng Vịnh’’
,

Tướng chỉ huy quân sự Iran tuyên bố, lực lượng của ông sẽ hành động trả đũa nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ tại vùng Vịnh nếu Mỹ dính dáng tới bất kể cuộc tấn công có thể xảy ra trong tương lai chống lại Iran.

a
Một căn cứ quân sự Mỹ tại Ảrập Xêút (Ảnh CNN)
Tướng Mohammad Ali Jaafari, chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, nói trên truyền hình Al-Jazeera rằng, đó là hành động ‘’đáp trả tất nhiên’’ của Iran nếu Mỹ tiến hành chiến dịch quân sự trên bộ hay trên không chống lại nước ông.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định với các quốc gia Ảrập ở vùng Vịnh là, chỉ có lực lượng của Mỹ mới nằm trong phạm vi bị trả đũa. "Chúng tôi hiểu rằng, có những quan ngại ở các nước láng giềng, các quốc gia Hồi giáo có căn cứ quân sự của Mỹ’’, ông Jaafari nói. "Tuy nhiên, nếu Mỹ tiến hành cuộc chiến chống lại chúng tôi, và nếu họ sử dụng các căn cứ này để tấn công Iran bằng tên lửa, bằng sức mạnh và độ chính xác từ tên lửa của mình, chúng tôi đủ khả năng nhằm vào duy nhất lực lượng Mỹ tấn công chúng tôi’’.

Trong chuyến viếng thăm gần đây tới các nước vùng Vịnh, Tổng thống Mỹ Bush đã ‘’liệt’’ Iran là quốc gia dẫn đầu trong danh sách những nước bảo trợ cho khủng bố. Ông Bush tuyên bố, ‘’tất cả chọn lựa’’ chống lại Tehran vẫn đang nằm trên bàn.

Tất cả quốc gia Ảrập ở vùng Vịnh đều quan ngại về ảnh hưởng của bất kỳ cuộc chạm trán quân sự nào giữa Mỹ và Iran. Mỹ có các căn cứ quân sự tại Ảrập Xêút, Bahrain, các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, Qatar và Yemen.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,