221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1029742
Phe Cộng hoà ở Florida đi bầu ứng viên Tổng thống
1
Article
null
Phe Cộng hoà ở Florida đi bầu ứng viên Tổng thống
,

Các thành viên Đảng Cộng hòa ở Florida đang đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ nhằm chọn ra ứng viên mà họ muốn đại diện cho đảng mình trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ.

Ứng viên John McCain.
Ứng viên John McCain phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc míttinh vận động tranh cử ở Tampa, Florida. Ảnh AFP

Các cuộc thăm dò ý kiến cho hay, các ứng viên John McCainMitt Romney ở vị trí ngang nhau trong khi Mike Huckabee và Rudy Giuliani bị tụt lại phía sau.

Ông Giuliani, cựu Thị trưởng thành phố New York, đã đặt cược nỗ lực giành sự ứng cử của đảng vào chiến thắng ở Florida.

Các thành viên Dân chủ hiện cũng đang bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử hầu như mang tính biểu tượng. Không một ứng viên Dân chủ nào vận động tranh cử ở bang này sau khi uỷ ban bầu cử của Đảng này trừng phạt Florida vì tổ chức bầu cử sớm - động thái được xem là một nỗ lực tăng thêm sức nặng cho kết quả bầu cử.

Phóng viên BBC Andy Gallacher ở Miami cho hay, kinh tế là vấn đề mà dân chúng ở Florida quan tâm hàng đầu.

Cử tri cầm biểu ngữ ủng hộ ứng viên Mitt Romney tại Jacksonville, Florida. Ảnh Reuters

Một trong hai ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hoà, ông McCain, đặt trọng tâm vào vấn đề an ninh quốc gia và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các quân nhân cũng như cựu chiến binh ở bang này. Ứng viên còn lại, ông Romney, một cựu thương gia, đã thể hiện mình là một người có khả năng kích hoạt được nền kinh tế.

Hôm qua, cả hai ông đã đổ lỗi cho nhau về các khuynh hướng tự do khi họ thực hiện cú huých cuối cùng cho chiến dịch tranh cử ở Florida.

Trong khi đó, Giuliani, người khẳng định sẽ chiến thắng ở Florida, cho biết ông tập trung vào các mục tiêu chắc chắn. "Các đối thủ của tôi đang tấn công nhau, nêu tên lẫn nhau. Hãy để họ làm  như vậy. Chúng tôi sẽ không nêu tên ai cả".

  • Thanh Hảo (Theo BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,