221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1030032
Phát hiện nhiều đầu người và xác chết ở bắc Iraq
1
Article
null
Phát hiện nhiều đầu người và xác chết ở bắc Iraq
,

Bạo lực tấn công miền bắc Iraq, hôm qua (29/1), khi một người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương trong một vụ tấn công liều chết và các nhà chức trách đã tìm thấy 9 thi thể cùng 10 chiếc đầu lìa khỏi xác trên một cánh đồng hoang ở tỉnh Diyala.

Chờ nhận thi thể người thân bên ngoài nhà xác Baquba.
Chờ nhận thi thể người thân bên ngoài nhà xác Baquba. Ảnh Reuters

Ahmed Fuad, Giám đốc nhà xác Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala, các xác chết được tìm thấy ở gần Muqtadya và số này sẽ được trao lại cho gia đình họ nếu cảnh sát đồng ý.

Các vụ việc hôm qua xảy ra tiếp theo một cuộc đánh bom ven đường ở Mosul hôm thứ hai làm 5 binh sĩ phải bỏ mạng. Tuần trước, thành phố này cũng phải hứng chịu một vụ nổ lớn làm 69 người chết.

Tuy nhiên, bạo lực không chỉ dừng lại ở miền bắc Iraq mà còn lan rộng cả tới Baghdad với nhiều vụ nổ bom ven đường.

Mới đây, quân đội Mỹ miêu tả Mosul là thành phố lớn duy nhất của Iraq có sự hiện diện đáng kể của al-Qaeda.

Diyala, nơi các thi thể và đầu người được tìm thấy, từ lâu đã là một vùng bất ổn và quân đội Mỹ đã thực hiện nhiều chiến dịch chống quân nổi dậy ở tỉnh này.

Theo cảnh sát Iraq, vụ đánh bom hôm qua ở Mosul nhằm vào đoàn xe của quân đội Mỹ song phía người Mỹ không có ai bị thương.

Trong tháng 1, quân đội Mỹ đã phát động chiến dịch Iron Harvest với mục đích nhổ tận gốc phong trào nổi dậy ở bốn tỉnh miền bắc gồm Nineveh, Diyala, Tameem và Salaheddin. Các lực lượng Iraq cũng tham gia vào chiến dịch này.

Từ đầu tháng đến nay đã có 36 lính Mỹ tử trận ở Iraq, trong đó có 23 người chết ở miền bắc. Theo thống kê khoảng 3.940 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến Iraq bắt đầu gần 5 năm trước, trong số này có 7 nhân viên dân sự thuộc Bộ Quốc phòng.

  • Thanh Hảo (Theo CNN, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,