221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1031877
Nước Mỹ trong ngày "bầu cử sơ bộ toàn quốc"
1
Article
null
Nước Mỹ trong ngày 'bầu cử sơ bộ toàn quốc'
,

Cử tri Mỹ đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín vào "thứ ba trọng đại" 5/2, ngày nhiều bang bầu cử nhất trong cuộc đua đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ.

Ngày thứ 3 lớn, ngày bầu cử được tiến hành ở 24 bang và vùng Samoa của Mỹ, gần như là ngày bầu cử sơ bộ toàn quốc. 24 bang tiến hành bầu cử lần này chiếm hơn 1/2 số đại biểu sẽ chọn đại diện cho đảng Dân chủ và Cộng hoà để tham gia cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Trong đợt bỏ phiếu ngày 5/2 này, có 3 bang chỉ có đảng Dân chủ tiến hành bỏ phiếu hoặc họp kín, và có 2 bang chỉ có đảng Cộng hoà tiến hành chọn ứng viên. Ở 19 bang khác, cả hai đảng đều tiến hành cuộc bầu chọn ứng viên. Georgia là bang đầu tiên kết thúc bỏ phiếu lúc 24h giờ GMT (7h ngày 6/2 giờ Việt Nam), trong khi đó, tại Tây Virginia, các cử tri đảng Cộng hoà sẽ có sự lựa chọn tại một hội nghị từ đầu ngày. Màn bỏ phiếu tại California kết thúc lúc 4h GMT.

Hôm nay, tại Indonesia các cử tri đảng Dân chủ tại Indonesia đã bỏ phiếu ủng hộ cho ứng viên Obama. Đây là kết quả đầu tiên trong số các cuộc bầu cử ngày 5/2.

Một số hình ảnh trong ngày bỏ phiếu "thứ ba trọng đại"

Ứng viên Hillary cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton đi bỏ phiếu (Ảnh Reuters)

Cử tri ở nước ngoài đi bỏ phiếu (Ảnh AP)

Reuters

  • Hoài Linh (Theo BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,