221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1033105
Hai nhà báo thuộc kênh CBS mất tích ở Iraq
1
Article
null
Hai nhà báo thuộc kênh CBS mất tích ở Iraq
,
Kênh truyền hình tin tức CBS cho biết hai nhà báo của họ đã bị mất tích ở thành phố Basra, miền nam Iraq.

Các phóng viên tụ tập bên ngoài trung tâm phát sóng của kênh CBS tại New York (Ảnh Reuters)

Các phóng viên tụ tập bên ngoài trung tâm phát sóng của kênh CBS tại New York (Ảnh Reuters)

Theo CBS, nhà chức trách đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm các nhà báo. Kênh truyền hình này không tiết lộ danh tính của các nhân viên gặp nạn và yêu cầu những người khác không đồn đoán về nhận dạng của họ cho tới khi có thêm thông tin được công bố.

Một số cảnh sát Iraq nói các nhà báo thuộc CBS bị bắt đi hôm chủ nhật (10/2) sau khi những tay súng bịt mặt bước vào khách sạn Sultan Palace ở trung tâm Basra. Những cảnh sát tiết lộ thông tin xin giấu tên vì họ không được phép phát biểu trước giới truyền thông.

"CBS đã liên lạc với gia đình các nhà báo và yêu cầu quyền riêng tư của họ phải được tôn trọng", trích một tuyên bố ngắn được phát đi từ trụ sở tập đoàn CBS Corp. ở New York.

Tại New York, Ủy ban Bảo vệ các nhà báo (CPJ) cũng lên tiếng bày tỏ "sự lo ngại sâu sắc về sự an toàn của các đồng nghiệp và hy vọng nhà chức trách sẽ nhanh chóng xác định được chỗ ở hiện tại của họ, giúp họ có thể tiếp tục công việc đưa tin quan trọng".

Giám đốc điều hành CPJ Joel Simon nói thêm: "Iraq là đất nước nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo. Đối với giới truyền thông, nơi đây cũng đang diễn ra cuộc xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại. Các nhà báo đang đối mặt với vô số hiểm nguy khi tác nghiệp và mang tới cho chúng ta tin tức về những gì đang xảy ra tại đó".

Basra, thành phố lớn thứ hai ở Iraq, đang phải chứng kiến những cuộc giao tranh ác liệt giữa các nhóm vũ trang đối địch người Shi’ite nhằm tranh giành quyền lực tại vùng đất giàu tài nguyên dầu mỏ.

Quân đội Anh đã chuyển giao quyền kiểm soát tỉnh Basra cho người Iraq từ tháng 12/2007 nhưng vẫn duy trì lực lượng gần thành phố Basra, cách thủ đô Baghdad hơn gần 550km về phía đông nam.

  • Thanh Bình (Theo AP, NYT, ABC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,