221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1033837
Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện "phê chuẩn" McCain
1
Article
null
Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện 'phê chuẩn' McCain
,

Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain, ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa, đã giành được sự tán thành của các lãnh đạo đảng tại Hạ viện.

Ảnh Xinhua
Ông McCain đã gặp các lãnh đạo của đảng Cộng hòa ở Hạ viện sáng 13/2 và nhận được sự ủng hộ của nhóm này.

Ứng viên Tổng thống John McCain nhận được ủng hộ của các quan chức hàng đầu trong đảng sau khi đưa ra một bản ghi nhớ viết "ông Huckabee không thể nào có được sự đề cử của đảng Cộng hòa cho vị trí Tổng thống".

Cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee là đối thủ cuối cùng của ông McCain trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.

Với sự ủng hộ của 827 đại biểu sẽ tham gia đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, ông McCain hiện nay được đánh giá chắc chắn sẽ là ứng viên Tổng thống của đảng này khi mà cơ hội của ông Huckabee là quá thấp, với 217 đại biểu.

Ứng viên của đảng Cộng hòa cần 1.191 đại biểu để được đề cử là ứng viên Tổng thống của đảng.

Nghị sĩ Roy Blunt, đảng viên phụ trách tổ chức của đảng Cộng hòa tuyên bố, cuộc đua đã kết thúc và ông McCain là người có khả năng nhất để giúp đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát trở lại ở Quốc hội. 

Lãnh đạo phe thiểu số trong Hạ viện John Boehner bắt đầu màn tán thành ông McCain sau khi nêu ra số những lần mà ông McCain và đảng có quan điểm khác nhau nhưng nói khả năng lãnh đạo của ứng viên này đã thuyết phục ông ủng hộ McCain.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,