221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1035101
Nổ tại một nhà máy lọc dầu của Mỹ
1
Article
null
Nổ tại một nhà máy lọc dầu của Mỹ
,

Nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Texas sáng qua (18/2) và làm chấn động các ngôi nhà cách đó gần 5km, các nhân chứng cho hay.

Lửa và khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu (Ảnh I-Reporter/CNN)
Đoạn ghi hình từ I-Reporter cho thấy, một đám khói khổng lồ đã hình thành phía trên nhà máy lọc dầu ở Big Spring, Texas, khu vực ở giữa Dallas và El Paso.

Có một công nhân bị thương do vụ nổ, Blake Lewis, phát ngôn viên của chủ cơ sở lọc dầu Alon USA cho hay. Theo ông này, ngọn lửa hiện đã được kiểm soát.

Nhân chứng Larry Bates nói, khi đó ông đang nằm trên giường thì thấy tường nhà bị chấn động và nghe thấy một tiếng nổ lớn. "Và ngay lúc đó tôi nghĩ. Lạy chúa, nhà máy lọc dầu".

Nhân chứng Diane Murphy nói, vụ nổ làm chấn động ngôi nhà cô đang ở dù nó cách nhà máy trên vài km. "Khi đó tôi đang ở trong bếp nhưng vụ nổ làm rung chuyển cả ngôi nhà và nó khiến cửa bị bật ra".

"Tôi nghĩ vụ nổ làm sập bức tường" John Moseley, chủ bút tờ báo địa phương The Big Spring Herald nói với phóng viên AP.

"Cực kỳ đáng sợ. Tường nhà bị chấn động. Vụ nổ làm chiếc giường của tôi bị bật lên. Giống như là một trận động đất vậy", Laura McEwen, người sống cách nhà máy lọc dầu trên khoảng 3,2km cho biết.

Cơ sở lọc dầu trên có khoảng 170 nhân viên và có thể xử lý 70.000 thùng dầu thô một ngày, trang web của Alon USA ghi. Nhà máy này cung cấp nhiên liệu cho các vùng như Tây Texas, New Mexico, Arizona, nam Oklahoma và Arkansas.

Theo kênh truyền hình KOSA, đường 20 - đi qua nhà máy lọc dầu trên, đã bị ngừng qua lại. Ngoài ra, các cư dân sống trong bán kính 1,6 km tính từ nhà máy lọc dầu trên được yêu cầu sơ tán.

  • Hoài Linh (Theo CNN, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,