221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1036443
McCain phủ nhận cáo buộc ngoại tình
1
Article
null
McCain phủ nhận cáo buộc ngoại tình
,

Ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa John McCain đã bác bỏ thông tin gần đây rằng ông "lăng nhăng" với một nữ chuyên gia vận động hành lang.

McCain và vợ (Ảnh AP)
Thượng nghị sĩ McCain tuyên bố, bản tin mà tờ New York Times nói rằng việc ông có quan hệ gần gũi với một chuyên gia vận động hành lang đã giúp ông có được sự trợ giúp từ các khách hàng của bà này là hoàn toàn sai. Và rằng, người phụ nữ đó chỉ là bạn.

Phát biểu tại Ohio với người vợ Cindy đứng sát bên, McCain nói: "Tôi thực sự thất vọng vì những thông tin trong bài báo. Nó không hề đúng".

Cáo buộc đối với McCain có từ khi ông thất bại trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2000.

Theo New York Times, quan hệ gần gũi với nhà vận động hành lang về viễn thông Vicki Iseman, 40 tuổi, đã khiến các trợ lý của thượng nghị sĩ này lo ngại.

Vicki Iseman đã "tháp tùng" John McCain trong các buổi gây quỹ, thăm văn phòng và đi cùng ông này trên các chuyến bay, khiến các trợ lý của ông McCain tin rằng hai người đang có một quan hệ lãng mạn, tờ NY Times đưa tin.

Trích một nguồn tin giấu tên, bài báo viết các cố vấn của ông McCain đã chỉ thị cho các nhân viên phải cản bước Iseman và "cảnh báo riêng người phụ nữ này hãy tránh xa và đừng liên tục giáp mặt với thượng nghị sĩ McCain".

Họp báo khẩn

Tờ Washington Post trong một bài báo tiếp theo trích lời cựu trợ lý vận động tranh cử của McCain là John Weaver nói ông đã yêu cầu bà Iseman tránh xa ông McCain.

Iseman (Ảnh Getty Images)

Cả ông McCain và bà Iseman đều bác bỏ thông tin nói rằng họ đang có một quan hệ lãng mạn. Theo thượng nghị sĩ McCain, ông không biết mình có một cuộc nói chuyện nào với ông Weaver về chủ đề này hay không.

Phát biểu trong một buổi họp báo được dàn xếp vội vàng ở Toledo, Ohio, ứng viên Tổng thống McCain nói không làm gì để gây xung đột với những tiêu chuẩn về đạo đức. Ông tuyên bố sẽ tập trung vào chiến dịch tranh cử và vào những vấn đề lớn và những thách thức mà Mỹ đang phải đối mặt.

Cindy McCain ra mặt

Bà McCain tuyên bố "rất thất vọng" vì những gì New York Times đưa tin.

"Quan trọng hơn cả, con cái tôi không chỉ tin tưởng cha của chúng mà còn biết rằng ông ấy sẽ không bao giờ làm việc gì khiến gia đình và hơn nữa là người dân Mỹ phải thất vọng" bà McCain cho hay. 

Phát biểu trên kênh truyền hình CBS, người phụ trách chiến dịch của McCain là Rick Davis đã chỉ trích bài báo là "bài viết tệ nhất trên trang nhất của NY Times".

Một vài giờ sau, trong lá thư gửi những người ủng hộ McCain, Rick Davis kêu gọi họ góp tiền cho chiến dịch "Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để chống lại NY Times".

Ứng viên TT McCain hiện đang vận động tranh cử tại Ohio, trước thềm cuộc đua mới ở Texas hôm 4/3.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>