221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1036707
10.000 quân Thổ Nhĩ Kỳ đột nhập bắc Iraq
1
Article
null
10.000 quân Thổ Nhĩ Kỳ đột nhập bắc Iraq
,

Mười nghìn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào lãnh thổ Iraq để truy kích chiến binh ly khai thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (22/2) ra thông báo cho biết.

AP
Động thái này là bước vọt trong cuộc xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ với chiến binh PKK. Ngoài ra, đây là cuộc tấn công đầu tiên được xác nhận của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Iraq kể từ khi Mỹ lãnh đạo cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein và làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể mở rộng cuộc xung đột với lực lượng người Kurd ở Iraq, vốn được Mỹ ủng hộ.

Cuộc tấn công trên bộ bắt đầu diễn ra khi máy bay chiến đấu và pháo của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các mục tiêu bị nghi là quân nổi dậy đêm qua (21/2).

"Sau màn đánh bom thành công, việc đột nhập biên giới với sự hậu thuẫn của không lực đã bắt đầu lúc 19h (0h ngày 22/1 giờ Việt Nam), thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết

Đài truyền hình tư nhân NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, có 10.000 lính tham gia cuộc tấn công và họ đã tiến sâu vào lãnh thổ Iraq 10km. Trong khi đó, chính phủ Iraq nói, không hề hay biết gì về cuộc tấn công vào bắc nước này của quân Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trưởng Iraq Hoshiyar Zebari cho biết.

"Cho tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ lực lượng biên phòng trong việc quân Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới", ông Zebari nói.

Hãng Al Jazeera đưa tin, có 4 chiếc cầu đã bị bắn trúng trong trận không kích hôm qua.

Từ tháng 12 năm ngoái, với sự trợ giúp của tình báo Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích chống quân PKK tại bắc Iraq.

  • Hoài Linh (Theo Al Zazeera, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,