221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1037441
Nga khẳng định không dùng vũ lực với Kosovo
1
Article
null
Nga khẳng định không dùng vũ lực với Kosovo
,

Nga sẽ không bao giờ dùng vũ lực để giải quyết vấn đề Kosovo - khu vực vừa tuyên bố độc lập hồi tuần trước, phái viên Nga tại Nato tuyên bố ngày 24/2.

Phái viên Nga tại Nato (Ảnh Ria Novosti)
"Nga sẽ không bao giờ dùng sức mạnh tại Kosovo dù tình hình tại khu vực này tiếp tục leo thang sau khi giới chức Kosovo đơn phương tuyên bố tách khỏi Serbia.

Chúng tôi sẽ không tới nơi cách xa biên giới của Nga với bất cứ lực lượng hay hành động vũ lực nào. Nga hiện không phải đối mặt với mối đe dọa trực tiếp nào. Ở Kosovo không có mối đe dọa nào đối với lợi ích của Nga". Ông Dmitry Rogozin - phái viên Nga tại Nato cho biết khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Vesti, đáp lại đề nghị bình luận về tuyên bố mà ông đưa ra ngày 22/2 trong cuộc hội đàm truyền hình giữa Moscow và Brussels, tuyên bố bị một số hãng thông tấn dịch sai.

Một số hãng thông tấn đưa tin, khi đề cập tới Kosovo, ông Rogozin thừa nhận rằng cần phải dùng tới vũ lực để khôi phục luật lệ quốc tế. Những bản tin như vậy khiến Washington có phản ứng gay gắt.

Theo ông Rogozin, ông sẽ khuyên đại diện Mỹ dùng những nguồn tin đáng tin cậy hơn là sử dụng các thông tin đáng ngờ. Quan chức đại diện Nga tại NATO tuyên bố, Moscow sẽ bảo vệ lập trường của mình về Kosovo tại Hội đồng Bảo an LHQ với tư cách là thành viên thường trực.

Kosovo, tỉnh ly khai của Serbia, được đặt dưới quyền kiểm soát của LHQ từ năm 1999, hôm 17/2 đã đơn phương tuyên bố độc lập.

Hôm qua (24/2), Kosovo kỷ niệm một tuần độc lập khá lặng lẽ trong bối cảnh các cuộc biểu tình của người Serbia diễn ra khắp nơi ở châu Âu.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, Ria Novosti) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,