221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1037635
Ầm ĩ vụ Obama cáo buộc Hillary chơi xấu
1
Article
null
Ầm ĩ vụ Obama cáo buộc Hillary chơi xấu
,

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và Barack Obama đã cáo buộc lẫn nhau xung quanh việc một bức ảnh ’’đặc biệt’’ của Obama được đưa lên internet.

t
Obama mặc đồ truyền thống châu Phi (ảnh AP)
Bức ảnh này, được gửi tới trang web Drudge Report, cho thấy ông Obama đang mặc một bộ đồ châu Phi truyền thống trong suốt chuyến thăm Kenya năm 2006. Trong bức ảnh, ông Obama đội khăn xếp trắng và mặc áo choàng trắng. Bộ đồ này do các bô lão ở vùng Đông Bắc Kenya tặng ông.

Cha của Obama tới từ Kenya. Nhóm của ông Obama nói rằng các nhân viên của bà Hillary đã phát tán bức ảnh này nhằm bôi nhọ ông Obama. Ngay lập tức, nhóm của bà Hillary đã phủ nhận cáo buộc này.

Tranh cãi xảy ra khi hai đối thủ của đảng Dân chủ đang quyết liệt vận động tranh cử cho hai cuộc bỏ phiếu sơ bộ quan trọng ở Ohio và Texas vào tuần tới. Các nhà phân tích nói rằng bà Hillary cần giành chiến thắng trong hai cuộc bỏ phiếu này nếu muốn tiếp tục cuộc đua giành chiếc vé ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Theo Drudge Report, trang web đăng tải bức ảnh, bức ảnh do các ’’nhân viên của bà Hillary’’ phát tán. Trong quá khứ, một số trợ lý của bà Hillary đã cố gợi ý với đảng Dân chủ rằng lai lịch của ông Barack Obama có thể khiến ông mất sự ủng hộ của các cử tri lớn. Một tình nguyện viên đã bị sa thải năm ngoái sau khi tuyên truyền thông tin sai lệch rằng ông Obama là một người Hồi giáo.

Nhóm vận động tranh cử của ông Obama coi bức ảnh này là một cuộc tấn công nhằm vào ông, đúng vào thời điểm quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử. David Plouffe, người quản lý chiến dịch vận động tranh cử của Obama, đã cáo buộc các trợ lý của Hillary ’’gieo rắc sự sợ hãi đáng hổ thẹn và sỉ nhục nhất mà họ chứng kiến trong cuộc bầu cử này’’.

Nhà quản lý vận động tranh cử Maggie Williams của bà Hillary đã bác bỏ cáo buộc trên. ’’Nếu nhóm vận động của ông Obama muốn nói rằng một bức ảnh chụp ông ta mặc quần áo Somali truyền thống là gây chia rẽ, họ nên tự hổ thẹn. Hillary Clinton đã mặc quần áo truyền thống của các nước nơi bà tới thăm và cho phép đăng tải công khai những bức ảnh đó’’, bà nói. Bà Williams không nói liệu có phải các nhân viên của Hillary phát tán bức ảnh nói trên hay không.

  • Minh Sơn (theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,