221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1039127
Truyền thông Nga "thiên vị" Medvedev
1
Article
null
Truyền thông Nga 'thiên vị' Medvedev
,

Người đứng đầu ủy ban bầu cử Nga Vladimir Churov thừa nhận việc đưa tin của giới truyền thông nước này về cuộc bầu cử Tổng thống ngày 2/3 là không đồng đều.

Ông Churov (Ảnh Ria Novosti)
Theo ông Churov, không phải mọi ứng viên Tổng thống đều được xuất hiện nhiều như nhau trên các phương tiện truyền thông. Quan chức này nói, đó không phải vấn đề chỉ có ở Nga và bày tỏ tin tưởng rằng dù việc đưa tin về chiến dịch tranh cử là không đồng đều nhưng vẫn công bằng.

Theo ông Churov, việc các chương trình tập trung vào những hoạt động của ông Medvedv cũng là hợp lý vì ứng viên này hiện giữ chức phó thủ tướng thứ nhất.

Ông Medvedev được kỳ vọng sẽ thắng lớn khi các cử tri Nga đi bỏ phiếu vào chủ nhật tới (2/3).

Nhiều nhân vật chỉ trích cho rằng các kênh truyền hình tập trung quá nhiều cho người được Tổng thống Putin lựa chọn để kế nhiệm - phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev.

Bản thân Tổng thống Putin cũng được mong chờ sẽ có bài phát biểu từ biệt công chúng sau 8 năm lãnh đạo đất nước vào tối nay (29/2), giới truyền thông Nga đưa tin.

Ông Churov cũng nói thêm, ông không hề hối tiếc về việc Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) - cơ quan giám sát bầu cử chính của châu Âu, quyết định không triển khai sứ mệnh giám sát bầu cử Nga.

Lãnh đạo Ủy ban bầu cử Nga nói, thế giới sẽ có ý kiến riêng về tính hợp pháp của cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

  • Hoài Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,