221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1046341
Mắc mớ chuyện toilet trước thềm hội nghị NATO
1
Article
null
Mắc mớ chuyện toilet trước thềm hội nghị NATO
,

Việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng sau tại Romania đang bị phủ bóng bởi một cuộc tranh cãi về nhà vệ sinh.

Địa điểm sẽ tổ chức hội nghị NATO (BBC)
Quan chức Quốc hội Romania Mihai Unghianu cho biết, NATO phàn nàn rằng nơi tổ chức họp không có đủ nhà vệ sinh. NATO đã đề nghị chính phủ Romania lắp đặt 1.000 toilet tạm, cứ 5 đại biểu lại có 1 toilet. Chi phí cho mỗi nhà vệ sinh là 9.500 USD/tuần.

NATO không công khai bình luận về vấn đề này. Theo kế hoạch, sứ mệnh ở Afghanistan sẽ là chủ đề then chốt được thảo luận ở hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra tại một cung điện rộng lớn vốn được dùng làm tòa nhà Quốc hội ở Bucharest. Trước đây, khu nhà được xây để dành cho cựu lãnh đạo Nicolae Ceausescu, là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới. Mặc dù có hơn 1.000 phòng lớn và nhỏ, 4.500 đèn treo thì có vẻ như nó vẫn thiếu một số thứ thiết yếu.

Những tranh cãi về toilet bị lộ sau khi thông tin bị rò rỉ từ cuộc họp của một ủy ban Quốc hội. Theo nguồn tin trên, tại cuộc gặp ông Unghianu cho biết, sau khi các quan chức NATO hỏi ông về kế hoạch chuẩn bị, họ đã tỏ ra không hài lòng về số lượng lẫn chất lượng những nhà vệ sinh tại đây.  

NATO đề nghị lắp đặt các toilet tạm thời nhưng Bucharest phản đối với lý do không có tiền và các toilet đó có thể phá vỡ khung cảnh tòa nhà.

  • Hoài Linh (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,