221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1051493
Nhức nhối giáo phái đa thê ở Mỹ
1
Article
null
Nhức nhối giáo phái đa thê ở Mỹ
,

Nhà chức trách Texas, Mỹ, đã tiếp tục lục soát một trang trại thuộc về một giáo phái Mormon li khai, sơ tán tổng cộng gần 200 phụ nữ và trẻ em kể từ hôm 3/4 tới nay.

c
Cảnh sát dẫn giải Warren Jeffs (Ảnh: BBC)
Cảnh sát lần đầu tiên lục soát trang trại này sau khi có thông báo một cô gái 16 tuổi đã bị lạm dụng tình dục và thể chất tại đó. Các thám tử đang tìm kiếm bằng chứng về cuộc hôn nhân giữa cô gái này và một nam giới 50 tuổi. Người ta cho rằng cô đã có con khi 15 tuổi.

Giáo phái này do kẻ đa thê Warren Jeffs đứng đầu. Jeffs đang bị giam do đồng lõa hiếp dâm. Theo luật Texas, các cô gái dưới 16 tuổi không thể kết hôn, ngay cả khi có sự đồng ý của cha mẹ. Cơ quan bảo vệ trẻ em Texas đang thẩm vấn 137 trẻ em và 46 phụ nữ - những người đã được đưa khỏi trang trại này. Trang trại nằm ở hạt Eldorado, cách thành phố San Antonio khoảng 260km.

Jeffs bị kết án sau khi buộc một bé gái 14 tuổi kết hôn với anh họ của cô. Nhà tiên tri tự xưng này đang đợi ngày ra tòa ở Arizona với tội danh đồng lõa loạn luân và giao cấu với một trẻ vị thành niên.

Giáo phái 10.000 thành viên này tách khỏi nhà thờ Mormon chính thống cách đây hơn một thập kỷ. Các thành viên tin rằng một nam giới phải lấy ít nhất ba vợ mới được lên thiên đàng. Trong khi đó, phụ nữ được dạy rằng con đường lên thiên đàng của họ phụ thuộc vào việc họ tuân lệnh chồng.

Đa thê là bất hợp pháp ở Mỹ song nhà chức trách nước này đã miễn cưỡng ra tay chống lại giáo phái trên do lo ngại sẽ lặp lại một bi kịch tương tự năm 1993 khi họ bao vây giáo phái Branch Davidian ở Waco, Texas. Cuộc bao vây đó đã dẫn tới cái chết của 80 thành viên giáo phái này.

  • Minh Sơn (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,