221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1052585
Vạch trần các vụ lạm dụng của giáo phái đa thê
1
Article
null
Vạch trần các vụ lạm dụng của giáo phái đa thê
,

Thành trì của một giáo phái đa thê tại bang Texas, Mỹ, với hơn 400 nạn nhân là trẻ em, là địa điểm diễn ra sự lạm dụng tình dục nghiêm trọng. Tại đây, các bé gái được chuẩn bị để chấp nhận quan hệ tình dục khi dậy thì và các bé trai được giáo huấn để duy trì chu kỳ này.

 

c
Cảnh sát đưa các thành viên của giáo phái khỏi trang trại YFZ (AP)

Thông tin trên do các nhà điều tra Mỹ đưa ra vào ngày 8/4. Các bé gái, mặc dù mới 13 tuổi, ’’kết hôn về mặt tinh thần’’ với những nam giới có nhiều vợ và bị buộc quan hệ tình dục với những ông chồng lớn tuổi này ’’nhằm mục đích sinh con’’. Trẻ em bị bỏ đói và bị nhốt trong những căn buồng nhỏ khi bị phạt.

Ngoài ra, trẻ em ở trang trại Yearn for Zion (YFZ) bên ngoài Eldorado, Texas, do giáo phái này sở hữu còn bị đánh đập. Khi lục soát trang trại trên, cảnh sát tìm thấy một số bé gái có bầu hoặc từng sinh nở.

Cuộc lục soát được tiến hành khi một cô gái 16 tuổi gọi điện cho cảnh sát kêu cứu. Trong các cuộc gọi điện, cô gái nói với một trung tâm chống bạo lực gia đình rằng cô đang bị giữ tại trang trại trên. Bọn chúng đe dọa sẽ nhốt cô lại nếu tìm cách bỏ trốn. Cô gái cho biết đã bắt đầu bị lạm dụng ngay sau khi cha mẹ cô bỏ cô lại đó cách đây ba năm và ở tuổi 15 cô trở thành người vợ thứ bảy của một gã đàn ông 49 tuổi.

Nạn nhân trên nói rằng cô đã lại mang bầu chỉ tám tháng sau khi sinh đứa con đầu tiên với một người đàn ông tên là Dale Barlow, kẻ thường ép cô quan hệ tình dục và đánh đập cô bất cứ khi nào hắn nổi giận. Hắn thường bóp cổ và đấm vào ngực cô gái. Cô từng bị đánh đập dã man tới mức phải nhập viện vì nhiều xương sườn bị gãy.

Nạn nhân không liên lạc với cha mẹ song biết rằng họ chuẩn bị gửi em gái 15 tuổi của cô tới trang trại của giáo phái này. Mặc dù cô muốn bỏ trốn song cô lo sợ hậu quả. ’’Cô gái đã khai rằng các thành viên của giáo phái này đe dọa nếu cô rời trang trại, những kẻ bên ngoài sẽ làm cô đau đớn, buộc cô cắt tóc, trang điểm, mặc quần áo và quan hệ tình dục với nhiều người đàn ông’’, thanh tra Lynn McFadden cho biết.

Cô gái trên nằm trong số 416 trẻ em và 139 phụ nữ trưởng thành được đưa khỏi trang trại của giáo phái YFZ trong một cuộc lục soát mà cảnh sát bắt đầu tiến hành từ hôm thứ năm tuần trước. Một thẩm phán đã ra lệnh tạm thời giữ tất cả những trẻ em này và sẽ tổ chức một phiên tòa vào ngày 17/4 để quyết định có nên tách họ vĩnh viễn khỏi các bậc cha mẹ hay không.

Giáo phái này thuyết phục các bé gái chấp nhận những cuộc hôn nhân tinh thần với các thành viên là nam giới trưởng thành ở trang trại YFZ, khiến họ bị lạm dụng về tình dục. Trong khi đó, các bé trai ở trang trại này sau khi trở thành người lớn sẽ kết hôn với các bé gái và quan hệ tình dục với họ. Điều này đã khiến các nam giới trở thành những tội phạm tình dục.

Warren Jeffs đã mua trang trại rộng gần 700ha này vào năm 2003. Hắn tự coi là nhà tiên tri của giáo phái và hiện đang bị tù chung thân vì đồng lõa hiếp dâm. Giáo phái 10.000 thành viên này tách khỏi nhà thờ Mormon chính thống cách đây hơn một thập kỷ. Các thành viên tin rằng một nam giới phải lấy ít nhất ba vợ mới được lên thiên đàng. Trong khi đó, phụ nữ được dạy rằng con đường lên thiên đàng của họ phụ thuộc vào việc tuân lệnh chồng.

  • Minh Sơn (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,