221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1056039
Thế giới đưa tin sự kiện phóng thành công VINASAT-1
1
Article
null
Thế giới đưa tin sự kiện phóng thành công VINASAT-1
,

Hôm 19/4, nhiều tờ báo trên thế giới đã rầm rộ đưa tin về sự kiện Việt Nam phóng thành công vệ tinh viễn thông đầu tiên - VINASAT-1. VietNamNet xin trích giới thiệu tin tức mà các báo này đã đưa:

c
Tên lửa đưa VINASAT-1 rời bệ phóng.
Reuters: Tên lửa Ariane-5 đã rời Guiana rạng sáng 19/4, mang theo vệ tinh thông tin của Việt Nam và của Brazil vào quỹ đạo. Tên lửa đã được phóng từ trung tâm vũ trụ tại Kourou, trên bờ biển đông bắc của Nam Mỹ vào lúc 5g17 (giờ Hà Nội).

26 phút sau khi phóng, tên lửa đã thả vệ tinh thông tin Star One 2 của Brazil vào quỹ đạo sơ bộ. 5 phút sau, tên lửa thả nốt vệ tinh VINASAT-1. Vệ tinh thông tin đầu tiên của VN được thiết kế để cải thiện cơ sở hạ tầng thông tin của Việt Nam, cho phép ’’phủ’’ điện thoại và vô tuyến tới mọi cộng đồng nông nghiệp ở nước này.

AP: Arianespace đã tuyên bố phóng thành công một vệ tinh thông tin nhằm cung cấp dịch vụ điện thoại và vô tuyến tới các cộng đồng nông nghiệp Việt Nam. Công ty Lockheed Martin ở Newton, Pennsylvania, Mỹ đã chế tạo VINASAT-1 cho VNPT. Vệ tinh sẽ giúp quốc gia Đông Nam Á này không còn phải phụ thuộc vào mạng lưới thông tin mặt đất.

Space.com: Rạng sáng 19/4, tên lửa Ariane-5 đã rời trung tâm vũ trụ Guinana, Korou, mang theo VINASAT-1, vệ tinh thông tin của Việt Nam. Được chế tạo bởi Lockheed Martin Commercial Space Systems, Mỹ, VINASAT-1 là một vệ tinh nặng 2.637kg với 12 bộ phát đáp băng tần Ku và 8 bộ phát đáp băng tần C. Vệ tinh được thế kế để cung cấp các dịch vụ phát thanh, truyền hình, điện thoại, internet khắp Việt Nam.

Space-travel: VINASAT-1 có phạm vi hoạt động khắp Việt Nam, Campuchia, Lào, các nước Đông Nam Á khác, Ấn Độ, Nhật Bản và Australia. Được đặt ở vị trí 132 độ Đông trên quỹ đạo địa tĩnh cách Trái đất 35.700km, vệ tinh sẽ cải thiện hệ thống viễn thông của Việt Nam bằng cách truyền thông tin phát thanh, truyền hình và điện thoại tới mọi vùng của Việt Nam.

Ngoài ra, vệ tinh còn cung cấp cho người dân Việt Nam cơ hội sử dụng nhiều dịch vụ mới chẳng hạn như phát sóng di động, truyền hình vệ tinh, hội nghị video và truyền dữ liệu. VINASAT-1 giúp Việt Nam thoát khỏi sự phụ thuộc vào các mạng lưới thông tin mặt đất, cho phép 100% cộng đồng nông thôn Việt Nam tiếp cận với điện thoại và truyền hình.

  • Minh Sơn (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,