221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1058557
Hàn Quốc sẽ nhập hàng trăm tên lửa hành trình
1
Article
null
Hàn Quốc sẽ nhập hàng trăm tên lửa hành trình
,

Seoul đã quyết định mua hàng trăm tên lửa hành trình, loại không đối đất, có khả năng tấn công các mục tiêu như địa điểm hạt nhân và đồn chỉ huy của CHDCND Triều Tiên.

AFP
Korea Times và nhiều báo khác của Hàn Quốc đưa tin, những tên lửa mới sẽ được lắp trên 21 máy bay chiến đấu F-15 mới mà Seoul đã đồng ý mua của Boeing trong thời gian từ 2010 tới 2012.

Một phát ngôn viên của Cơ quan tiếp nhận các chương trình quốc phòng nói, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mua tên lửa không đối đất có định hướng từ nước ngoài thay vì tự phát triển trong nước. "Hàn Quốc vẫn chưa quyết định về loại và nơi cung cấp những tên lửa này".

Tuy nhiên, các báo cho biết, khoảng 400 tên lửa không đối đất của Lockheed-Martin hoặc các loại tên lửa có công suất tương tự với tầm bắn 400km sẽ được mua.

Các bản tin trên được công bố vào thời điểm quan hệ liên Triều đang trong thời kỳ lạnh nhạt, Triều Tiên ngừng mọi cuộc đối thoại với các nước láng giềng, gọi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak là kẻ phản bội.

Chủ tịch các tham mưu trưởng liên quân mới của Hàn Quốc, Tướng Kim Tae-Young hồi tháng 3 tuyên bố, sẽ là rất quan trọng với Hàn Quốc nếu nước này tìm ra các căn cứ hạt nhân và tấn công chúng trong trường hợp Triều Tiên dự định dùng bom nguyên tử chống lại Hàn Quốc.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,