221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1061899
Giải đáp mọi điều tò mò về tân Tổng thống Nga
1
Article
null
Giải đáp mọi điều tò mò về tân Tổng thống Nga
,

Tân Tổng thống Dmitry Medvedev có sở thích như thế nào, ông làm gì trong thời gian rảnh rỗi quý báu khi mà mỗi phút của người đứng đầu nước Nga được sắp xếp chặt chẽ?

Reuters

Mỗi phút của người đứng đầu nước Nga đều được lên kế hoạch chặt chẽ và như một quy tắc, Tổng thống mới được bầu sẽ phải chịu cảnh thiếu thời gian (chỉ được ngủ 6 tiếng một ngày). Tuy vậy, tân Tổng thống Dmitry Medvedev vẫn tìm được thời gian rảnh cho gia đình, thể thao và các sở thích khác.

Báo Komsomolskaya Pravda đã tìm ra TT Medvedev lên thời khóa biểu như thế nào và cách ông tận dụng những thời gian rảnh rỗi quý báu ra sao.

Tổng thống mới của Nga thường thức dậy lúc 8h sáng và đi ngủ lúc 2h. Mỗi sáng và mỗi tối, ông Medvedev dành khoảng một giờ để bơi và tập thể dục buổi sáng. Nhìn chung, người đứng đầu nước Nga sẽ dành hai tiếng rưỡi một ngày để rèn luyện thân thể. Ông Medvedev thường tập yoga, khoảng 5-6 lần một tuần. Khi còn trẻ, Medvedev thường đi chèo thuyền. 

Người đứng đầu nước Nga thích nghỉ hè ở trong nước, ông đã đi khắp đất nước cùng gia đình. Khi cuộc bầu cử Tổng thống kết thúc, ông Medvedev tới Sochi, khu nghỉ mát ở vùng Biển Đen của Nga.

Tổng thống Medvedev không lái ô tô từ nhiều năm nay, thay vào đó, ông thích đi xe đạp, lái xe trên băng. 

Ông Medvedev có một cậu con trai 12 tuổi tên là Ilya. Ông tin rằng cha mẹ nên đối xử với con cái một cách tôn trọng, và đó cũng là lý do tại sao ông rất hiếm khi trừng phạt cậu bé này.

Về ăn uống, ông Medvedev ưa những món có lợi cho sức khỏe. Hiện thời nhà lãnh đạo này thích ăn cá, gồm cả món sushi của Nhật. Về đồ tráng miệng, tân Tổng thống Nga thích kem và kẹo.

Tân Tổng thống Nga không uống rượu. Ông chỉ uống một cốc rượu vang đỏ hoặc trắng vào các dịp đặc biệt. Bình thường, quan chức này hay uống nước quả và trà xanh.

Ông Medvedev không phải là người hâm mộ văn chương hiện đại, cuốn sách gần đây nhất mà ông đọc là "A Wild Sheep Chase" của tác giả Haruki Murakami. Tổng thống Nga thích các nhà văn vĩ đại của nước Nga như Anton Chekhov và Fyodor Dostoyevsky. Cuốn sách ưa thích nhất hồi còn bé của ông là Bách khoa toàn thư về Xô Viết và cuốn "Những đứa trẻ của thuyền trưởng Grant" của Jules Verne.

Mỗi sáng, Tổng thống Medvedev đều vào Internet và xem các website tin tức hàng đầu.

Về âm nhạc, ông Medvedev là một người bảo thủ. Ông yêu thích Deep Purple, Black Sabbath và Led Zeppelin. Nhà lãnh đạo này có một bộ sưu tập lớn các đĩa nhạc ở nhà, gồm những bản nhạc hiếm được ghi trên đĩa nhựa. Đôi khi, ông cũng thích nghe nhạc jazz và nhạc cổ điển.

Dmitry Medvedev không phải là một người hâm mộ lớn của phim ảnh. Nhà lãnh đạo này rất ít khi tới rạp chiếu phim và chỉ thích xem phim bộ của Nga và châu Âu ở nhà mặc dù đôi khi ông cũng thích xem phim hài của Hollywood.

Ông Medvedev rất hào hứng với bóng đá và hockey. Ông thích xem các cuộc thi đấu trên tivi và cố gắng dự mọi trận đấu mà có đội tuyển quốc gia Nga tham dự.

  • Hoài Linh (Theo KomsomolskayaPravda)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;