221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1066941
Tổng thống Nga trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên
1
Article
null
Tổng thống Nga trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên
,

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đang trên đường tới Kazakhstan, điểm dừng chân thứ nhất trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức tổng thống.

a
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (Ảnh AP)
Ông Medvedev sẽ có các cuộc hội đàm với lãnh đạo cấp cao ở quốc gia Trung Á giàu dầu lửa này, trước khi tới Trung Quốc vào ngày mai (23/5).

Tại Kazakhstan, Tổng thống Nga dự kiến sẽ đề nghị chính phủ nước này đảm bảo việc xuất khẩu phần lớn lượng dầu mỏ qua hệ thống ống dẫn của Nga.

Theo giới phân tích, sự lựa chọn của ông Medvedev tới phương Đông hơn phương Tây đã thể hiện ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Nga mong muốn Kazakhstan thỏa thuận về hiệp định lâu dài xuất khẩu dầu qua hệ thống đường ống dẫn từ Baku, Azerbaijan tới cảng Novorossiysk của Nga.

Từ 23-24/5, ông Medvedev sẽ có chuyến công du tới Trung Quốc, đây là chuyến thăm  một nước ngoài Khối thịnh vượng chung các quốc gia độc lập (CIS) của Tổng thống Nga.

Trong chuyến thăm, ông Medvedev và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ có các cuộc hội đàm và gặp gỡ báo giới. Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc, Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Giả Khánh Lâm dự kiến đều có cuộc tiếp xúc với Tổng thống Medvedev

  • Kỳ Thư (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,