221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1105196
Nga và Venezuela sẽ diễn tập, đáp trả NATO
1
Article
null
Nga và Venezuela sẽ diễn tập, đáp trả NATO
,

Nga sẽ diễn tập hải quân chung với Venezuela, như một sự đáp trả đối với việc NATO triển khai tàu chiến trên Biển Đen.

Một tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. (Ảnh: People)

4 tàu chiến và 1.000 lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tham gia cuộc tâp luyện chung với hải quân Venezuela từ ngày 10-14/11 tới, báo chí Nga dẫn lời Tư lệnh hải quân Venezuela cho hay.

Đây sẽ là lần đầu tiên hải quân Nga tham dự diễn tập quân sự ở khu vực Nam Mỹ.

Các tàu chiến của Nga sẽ đến thăm Venezuela "tham gia vào việc huấn luyện hải quân và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước", Tư lệnh hải quân Venezuela cho biết.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh tới nay.

Mỹ và phương Tây đã lên án cuộc chiến giữa Nga và Grudia hồi tháng trước, đặc biệt là việc Nga quyết định công nhận quyền độc lập của hai khu vực ly khai thuộc Grudia, Nam Ossetia và Abkhazia.

7 chiếc tàu chiến của Mỹ và NATO đã được triển khai ở biển Đen, trong đó bao gồm cả chiếc tàu USS Mount Whitney thuộc Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ vừa cập cảng Grudia, để tham gia viện trợ nhân đạo. Nga cáo buộc các tàu này đã mang hàng hóa quân sự tới giúp Grudia tái thiết lực lượng vũ trang đã bị Nga đánh bại trong cuộc xung đột vừa qua.

TIN LIÊN QUAN
Phía Nga cho rằng, sự hiện diện của hải quân NATO ở Biển Đen là làm căng thẳng tại khu vực này leo thang.

"Tôi tự hỏi liệu họ sẽ cảm thấy thế nào nếu chúng tôi đưa viện trợ nhân đạo đến vùng Caribbean bị bão tấn công bằng các tàu hải quân", Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói.

Nga mới đây đã bán 24 chiếc máy bay chiến đấu Su-30MK2 đa năng tiên tiến cho Venezuela, cùng nhiều máy bay trực thăng và các loại vũ khí khác. Washington đã  kịch liệt phản đối thỏa thuận này.

Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, là một trong số những lãnh đạo nước ngoài đã lên tiếng ủng hộ Nga trong cuộc xung đột giữa nước này với Grudia.

  • Đan Tâm (theo The Hindu)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,