221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1106780
Đến lượt Tổng thống Venezuela muốn Đại sứ Mỹ về nước
1
Article
null
Đến lượt Tổng thống Venezuela muốn Đại sứ Mỹ về nước
,

Chỉ đúng 1 ngày sau khi Tổng thống Bolivia Evo Morales đã lên tiếng tỏ ý muốn Đại sứ Mỹ về nước thì ngày 11/9, đến lượt Tổng thống Venezuela Hugo Chavez  cũng khẳng định ý định đó.

thống Venezuela Hugo Chavez (trái) và Đại sứ Mỹ Patrick Duddy gặp nhau hồi năm 2007. Ảnh AP.

Nhưng mạnh mẽ và quyết liệt hơn,  Tổng thống Venezuela Hugo Chavez còn nêu rõ  Đại sứ Mỹ Patrick Duddy sẽ về nước trong vòng 72 giờ tới. 

Ông Chavez cho biết đây là hành động tỏ tình đoàn kết với Tổng thống Bolivia Evo Morales sau khi phía Bolivia đưa ra tuyên bố muốn Đại sứ Mỹ về nước vào ngày trước đó, 10/9.

"Họ cũng đang cố làm những việc mà họ đang làm ở Bolivia,", ông Chavez nói, "Và thế là quá đủ".

Mới trước đó, ngày 10/9,Tổng thống Bolivia Evo Morales đã lên tiếng tỏ ý muốn Đại sứ Mỹ về nước do vị này đã dính líu tới việc âm mưu khuyến khích các cuộc biểu tình chống chỉnh phủ.

 

Tổng thống Bolivia Evo Morales (Ảnh AP)
Tổng thống Bolivia Evo Morales. Ảnh AP

 


"Không sợ bất cứ ai, không sợ bất cứ đế quốc nào, hôm nay trước toàn thể dân chúng Bolivia, tôi tuyên bố rằng Đại sứ Mỹ Philip Goldberg được Bolivia xếp vào dạng không được chào đón [persona non grata]", Tổng thống Bolivia Evo Mora phát biểu.

"Tôi yêu cầu ngoại trưởng Bolivia thu xếp các thủ tục pháp lý và ngoại giao thích hợp để ông ấy có thể về nước", Tổng thống Bolivia Evo Mora nhấn mạnh.

Tổng thống Evo Mora cũng khẳng định Bolivia không muốn có sự chia rẽ nội bộ, chia bè phái và do vậy khôgn muốn tiếp nhận những người ủng hộ chia rẽ, đi ngược lại mong muốn của Bolivia.

  • Nhật Vy (Theo AFP, Reuters, AP, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,