221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1108568
Thêm 1 trẻ tử vong, số nạn nhân lên tới hơn 6.200
1
Article
null
Vụ sữa độc tại Trung Quốc:
Thêm 1 trẻ tử vong, số nạn nhân lên tới hơn 6.200
,
Bộ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc, sáng nay (17/9), công bố thêm một em bé nữa tử vong và hơn 6.200 trẻ bị bệnh vì uống phải sữa nhiễm độc.

>>> Scandal sữa bẩn ở Trung Quốc

Các bà mẹ đưa con đi kiểm tra sức khoẻ tại một bệnh viện nhi ở Hợp Phì, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc. (Ảnh: THX)

Bộ trưởng Trần Trúc cho biết, trường hợp tử vong thứ 3 ở tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Theo ông, hiện có 6.244 trẻ đã bị bệnh và số ca được chẩn đoán bị "hư thận cấp tính" đã tăng lên 158 em.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin, hóa chất melamine đã được phát hiện trong 22 nhãn hiệu sữa bột chứ không phải duy nhất một hãng như dự đoán ban đầu.
 

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc đã gọi đây là vụ "báo động cấp 1" về an toàn thực phẩm và thành lập một nhóm khẩn cấp để giải quyết.

Hãng Sữa Tam Lộc là trung tâm của vụ bê bối này. Tập đoàn đã lên tiếng xin lỗi dân chúng, nói rằng những người cung cấp sữa cho công ty đã tuỳ tiện trộn melamine vào sữa tươi, hóa chất thường được sử dụng trong sản xuất nhựa. Chất này khiến cho hàm lượng protein trong sản phẩm hiện ra.
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Mã Hiểu Vỹ cảnh báo rằng số trẻ bị bệnh vì uống phải sữa bẩn ở Trung Quốc có thể lên tới 10.000 em.
Trước đó, chiều 16/9, Tổng cục Kiểm định Chất lượng quốc gia Trung Quốc
(AQSIQ) cho biết các nhà điều tra nước này đã phát hiện có hóa chất melamine trong 69 lô sữa trẻ em được sản xuất bởi 22 công ty trên khắp cả nước.


Kết quả trên được đưa ra sau khi các cuộc điều tra được tiến hành rốt ráo trên cả nước đối với tất cả các loại sữa đang được bán trên thị trường.
 

  • Thanh Hảo (Theo BBC, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,