221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1108690
Hai công ty có sữa bẩn đã xuất hàng ra nước ngoài
1
Article
null
Vụ sữa độc tại Trung Quốc:
Hai công ty có sữa bẩn đã xuất hàng ra nước ngoài
,

Người phụ trách cơ quan kiểm soát chất lượng Trung Quốc hôm nay (17/9) cho hay, 2 trong số 22 công ty có sản phẩm sữa bột chứa hóa chất độc hại đã xuất khẩu hàng sang các nước khác.

Công ty Yashili có sản phẩm sữa xuất khẩu (Ảnh: Asia)

Theo ông Lí Trường Giang, phụ trách Tổng cục Kiểm định Chất lượng Quốc gia Trung Quốc (AQSI), các sản phẩm của hai công ty trên đã bị thu hồi, nhưng ông Lí không nói rõ bao nhiêu mặt hàng sữa xuất khẩu chứa hóa chất.

Hai công ty sữa là Yashili và Suokang, xuất khẩu sản phẩm sang Myanmar, Yemen, Bangladesh, Burundi và Gabon.

Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Trần Trúc trong một cuộc họp báo đã công bố, đến thời điểm này đã có 6.244 em nhỏ bị ốm, ba em tử vong tại Trung Quốc sau khi sử dụng sữa bột chứa hóa chất melamine.

Chất melamine thường được sử dụng trong ngành sản xuất vải, keo dán, đồ dùng gia đình... Giới y học Trung Quốc cho biết chất này gây ra chứng sạn thận và sau đó sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ở trẻ, thậm chí nếu người trưởng thành sử dụng cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của thận.

Ông Trần nhấn mạnh, trong khi rất nhiều trường hợp bệnh nhi mới được phát hiện, thì có tới 1.327 em vẫn ở trong bệnh viện, 158 em đã mắc chứng suy thận cấp.

Chính quyền địa phương cho hay, melamine được trộn vào sữa vì nhà cung cấp cho rằng sản phẩm sẽ có nhiều hàm lượng protein hơn.

Ông Lí Trường Giang cho hay, 22 công ty sản xuất sữa tại Trung Quốc, trong đó có hai hãng lớn nhất đất nước, đã có sản phẩm sữa nhiễm độc.

Trung Quốc có 175 nhà sản xuất sữa bột trẻ em, nhưng 66 công ty đã ngừng sản xuất sản phẩm này trước khi xảy ra vụ bê bối sữa bẩn.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,