221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1109772
Trung Quốc dốc toàn lực xử lý vụ sữa bẩn
1
Article
null
Trung Quốc dốc toàn lực xử lý vụ sữa bẩn
,
Quốc Vụ viện Trung Quốc hôm 20/9 cho biết sẽ dốc hết sức giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ bê bối sữa nhiễm hóa chất melamine đang làm xôn xao dư luận suốt những ngày qua.

Scandal sữa nhiễm độc đã khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các doanh nghiệp và sản phẩm. (Ảnh: Sina)

Tân Hoa xã dẫn một thông tri của Quốc Vụ viện cho biết, sẽ điều trị miễn phí cho các em nhỏ bị bệnh, tăng cường kiểm tra đối với ngành công nghiệp chế biến sữa và xử lý nghiêm khắc những ai liên quan đến vụ bê bối.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ 18 người có liên quan đến vụ sữa nhiễm độc, bao gồm cả người bán sữa nguyên liệu pha hóa chất cho nhà sản xuất và người bán chất melamine.

Tính đến nay đã có 4 em nhỏ thiệt mạng và hơn 6.200 bé khác bị ốm do uống sữa nhiễm hóa chất. Không chỉ có sữa bột, hiện người ta còn phát hiện melamine có trong cả sữa nước, sữa chua và kem.

Thông tri nhấn mạnh, các địa phương ban ngành có liên quan phải làm đúng trách nhiệm, tăng cường phối hợp giải quyết kịp thời và hiệu quả các vấn đề có khả năng này sinh, toàn lực bảo đảm sức khỏe và an toàn tính mạng cho người dân.

Melamine là một hóa chất thường được sử dụng trong ngành công nghiệp chất dẻo, nhưng đã bị những người thu gom sữa hòa vào sữa nguyên liệu để tăng hàm lượng protein.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục quản lý hành chính công thương quốc gia Trung Quốc, cho tới sáng ngày 19/9, cơ quan này đã tiến hành thu hồi được hơn 3.200 tấn sữa bột có vấn đề.

  • Hải Băng (theo AFP, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,