221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1109834
Nổ bom ở Islamabad, 40 người chết
1
Article
null
Nổ bom ở Islamabad, 40 người chết
,

Một vụ nổ bom vừa xảy ra bên ngoài khách sạn Marriott ở trung tâm thủ đô của Pakistan tối hôm nay (20/9) làm chết ít nhất 40 người và khiến hàng loạt người khác bị thương, cố vấn Thủ tướng phụ trách nội vụ Rehman Malik cho biết.

Lửa bốc cháy ngùn ngụt ở một số phần của khách sạn Marriott. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe hơi chứa đầy chất nổ đã đâm vào cửa khách sạn. Trong số những người bị thương có một viên chức ngoại giao Đan Mạch và 3 công dân Mỹ, kênh truyền hình địa phương Dawn đưa tin.

Vụ nổ đã thiêu hủy hàng loạt xe hơi đậu gần đó (Ảnh: AP)

Khách sạn Marriott tọa lạc ở trung tâm của thủ đô Islamabad, là một điểm đến được ưa thích của giới ngoại giao và doanh nhân.

Các nhân viên cảnh sát đang tích cực tìm kiếm cứu nạn (Ảnh: AP)

Vụ nổ đã làm cháy một số phần của khách sạn 5 sao này và làm vỡ vụn cửa sổ các cao ốc gần đó, bao gồm tòa nhà của đài truyền hình quốc gia.

Những người cứu hộ tình nguyện đang đưa xác một người xấu số ra khỏi hiện trường (Ảnh: AFP)

An ninh đã được cảnh báo toàn quốc ngay sau vụ nổ xảy ra. Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Yousaf Raza Gilani đã lên tiếng chỉ trích vụ đánh bom.

Một người đàn ông bị thương trong vụ nổ. (Ảnh: AP)

Vụ nổ diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông Zardari tuyên bố sẽ kiên quyết chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa bạo lực trong một phiên họp quốc hội Pakistan.

  • Đan Tâm (theo THX, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,