221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1111742
Vụ sữa bẩn TQ: Tới lượt động vật “dính đòn”
1
Article
null
Vụ sữa bẩn TQ: Tới lượt động vật “dính đòn”
,

Một con sư tử con và hai con đười ươi đã bị sỏi thận trong một vườn thú gần Thượng Hải, đây là những “nạn nhân” mới nhất của vụ bê bối sữa nhiễm hoá chất Trung Quốc.

Chú đười ươi con đã bị sỏi thận vì uống sữa bột Tam Lộc
Theo Trương Tô, một bác sĩ thú ý ở Bệnh viện động vật Trương Tô Hàng Châu thì, ba con thú nhỏ này đã được cho ăn sữa bột hơn một năm nay.

Sữa bột sử dụng cho các con thú nhỏ do Tập đoàn Tam Lộc sản xuất. Tam Lộc là trung tâm vụ sữa nhiễm độc hiện nay. Hoá chất công nghiệp melamine đã bị phát hiện trong hàng loạt sản phẩm sữa của Trung Quốc, khiến bốn em nhỏ tử vong, 54.000 em bị ốm.

Các chú đười ươi và sư tử con vùng nuôi thú hoang dã Hàng Châu gần Thượng Hải đã được phát hiện mắc sỏi thận sau khi nhân viên khu nuôi thú đã gửi chúng tới bệnh viện của Trương để kiểm tra.

"Khủng hoảng sữa bột làm chúng tôi rất lo lắng về tình hình sức khoẻ của các động vật con”, Lục Li Gia, quản lý vườn thú cho biết. “Chúng tôi đã không dùng sữa Tam Lộc để nuôi thú sau khi scandal xảy ra”.

Quan chức vườn thú Bắc Kinh và các vườn thú ở những thành phố lớn khác như Thượng Hải, Quảng Châu và Tây An cho hay, họ chưa phát hiện ra trường hợp động vật bị ốm vì uống sữa bột.

Một quan chức khu bảo tồn loại gấu trúc nổi tiếng nhất thế giới – khu bảo tồn tự nhiên Ô Long, khẳng định, các con gấu trúc con ở đây không uống sữa bột.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,