221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1112356
Vì sữa bẩn, thương hiệu kẹo “biểu tượng” bị thổi bay
1
Article
null
Vì sữa bẩn, thương hiệu kẹo “biểu tượng” bị thổi bay
,

Đó là loại đồ ăn nhẹ vào đêm muộn mà nguyên Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai ưa thích. Ông thích kẹo White Rabbit tới mức còn tặng cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon một gói khi ông này có chuyến thăm lịch sử đến Trung Quốc.

Thu hồi sản phẩm kẹo White Rabbit tại Manila, Philippines

Nhưng thương hiệu của loại kẹo biểu tượng ấy đã bị lung lay khi nó có liên quan tới scandal sữa bẩn.

Công ty Guan Sheng Yuan, nhà sản xuất loại kẹo White Rabbit có trụ sở ở Thượng Hải đã phải ngừng sản xuất vì nghi ngờ các sản phẩm có chứa hoá chất công nghiệp melamine. Loại kẹo chewy hương vani White Rabbit rất được ưa chuộng đã không còn xuất hiện trên các giá bán khắp châu Á và Anh.

"Đây là một thảm kịch với ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc và là bài học lớn cho chúng tôi khi một thương hiệu nổi tiếng bị phá huỷ”, Ge Junjie, phó Chủ tịch công ty thực phẩm Bright sở hữu Guan Sheng Yuan cho biết.

Kẹo White Rabbit được bán ở trên 50 quốc gia khắp châu Á cũng như thế giới, trong đó có cả Mỹ. Trong năm năm qua, doanh thu tại thị trường nước ngoài của loại kẹo này đạt 160 triệu USD.

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Quản lý Dược Thực phẩm của Mỹ đã khuyến cáo người tiêu dùng không ăn kẹo White Rabbit và yêu cầu người bán hàng dừng tiêu thụ loại kẹo này.

Melamine có trong sữa bột trẻ em ở Trung Quốc là nguyên nhân gây ra các chứng suy thận, sỏi thận cho trẻ, khiến 54.000 em bị ốm, bốn em tử vong tính đến thời điểm này.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,