221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1113948
Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa mới trong năm tới
1
Article
null
Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa mới trong năm tới
,

Quan chức Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/10 vừa cho biết, nước này sẽ triển khai hệ thống tên lửa mới trong năm tới.

Tổng thống Dmitry Medvedev thăm một căn cứ tên lửa tại Nga. Ảnh Reuters.


Theo lời Tướng Vladimir Popovkin từ Bộ Quốc phòng Nga, "cuộc chiến gần đây với Grudia đã đặt nước Nga trước nhu cầu củng cố hơn nữa hệ thống vũ trang và do vậy, cần cải tiến nhiều hơn nữa".

Theo quan chức cao cấp này thì hệ thống tên lửa được triển khai năm tới sẽ là hệ thống tên lửa hạt nhân gắn trên 8 tàu ngầm.

Phát biểu trên cũng phù hợp với những tuyên bố của Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin, những người đang ủng hộ một nước Nga được củng cố hơn nữa hệ thống vũ trang của mình.

Phát biểu trên đưa ra khoảng 1 tháng sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rice mỉa mai vũ khí của Nga. Cụ thể, ngày 18/9, Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đã có bài phát biểu vừa chỉ trích chính sách của Nga, đồng thời còn mỉa mai loại vũ khí mà Nga phô diễn gần đây. 

"Chúng tôi tin rằng quan hệ của Mỹ với các nước láng giềng, những nước đang cần một nền giáo dục tốt hơn, y tế tốt hơn và việc làm đầy đủ hơn, sẽ không bị phá bỏ bởi những cuộc phô diễn của mấy chiếc máy bay ném bom cũ kỹ kia", bà Rice nói.

Vũ khí bị bà Rice mỉa mai chính là 2 máy bay ném bom Nga đã đáp xuống một sân bay quân sự ở quốc gia Nam Mỹ Venezuela để tham gia huấn luyện tại đây.

  • Nhật Vy (Theo Interfax, CNN, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,