221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1114054
Châu Á vẫn tìm thấy sữa bẩn từ Trung Quốc
1
Article
null
Châu Á vẫn tìm thấy sữa bẩn từ Trung Quốc
,

Một công ty sữa của Thái Lan cho hay, họ sẽ trả lại 122 tấn sữa bột nhập khẩu từ Trung Quốc do quan ngại sữa nhiễm bẩn. Một số nước châu Á khác cũng cố gắng phản ứng thận trọng khi vụ scandal sữa nhiễm hóa chất ngày một lan rộng.

Lo ngại sữa bẩn, người Thái chọn sản phẩm sữa đậu nành làm trong nước. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn Dutch Mill Thái Lan đã ra tuyên bố trả lại sữa, cho dù các nhân viên kiểm định thực phẩm nói rằng, không tìm thấy dấu hiệu hóa chất công nghiệp nguy hại melamine trong bất cứ mẫu thử nào.

Đài Loan và Lào thì đưa ra các biện pháp ngừng tiêu thụ nhiều sản phẩm sữa, sau khi kiểm tra vẫn phát hiện ra melamine ở một số nhãn hiệu sữa bột xuất xứ từ Trung Quốc.

Sữa bột nhiễm hóa chất melamine đã khiến bốn em nhỏ Trung Quốc tử vong, hơn 54.000 em khác bị ốm.

Cơ quan Quản lý Dược Thực phẩm Thái Lan đã thu lại các lô hàng sữa bột mới nhập khẩu từ Trung Quốc ở các cảng trên khắp đất nước. Cơ quan này đã kiểm tra 100 loại thực phẩm.

Đầu tuần này, cơ quan trên đã phát hiện ra hàm lượng nhỏ melamine có trong sữa bột nhập khẩu từ Trung Quốc của Dutch Mill. Tuy nhiên, theo Manit Arunakoon - quan chức thuộc cơ quan Quản lý Dược Thực phẩm Thái, lượng hóa chất ở mức độ chấp nhận được với người tiêu dùng.

Cơ quan Quản lý Dược Thực phẩm Thái Lan cũng tuyên bố các sản phẩm sữa chua và sữa tiệt trùng của Dutch Mill không có hóa chất. Tuy nhiên, Dutch Mill vẫn quyết định trả lại 122 tấn sữa bột mới nhập khẩu cho dù có nguy hại tới con người hay không.

"Chúng tôi muốn trả lại, để đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn cho khách hàng", Chủ tịch hãng Thirayuth Chaisawangwong nói. "Các mẫu thử sẽ có kết quả vào cuối tuần, nhưng tôi không muốn có bất kể nguy hiểm nào thậm chí là kết quả thử âm tính".

Dutch Mills cũng đã dừng sử dụng sữa bột Trung Quốc làm nguyên liệu cho nhiều sản phẩm thực phẩm liên quan tới sữa.

Cơ quan Dược Thực phẩm Lào cũng đã tìm ra hai nhãn hiệu sữa bột Trung Quốc tiêu thụ ở Vientiane có chứa hóa chất melamine.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,