221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1114872
Trung Quốc bắt thêm 6 người liên quan tới sữa độc
1
Article
null
Trung Quốc bắt thêm 6 người liên quan tới sữa độc
,

Công an Trung Quốc đã bắt thêm 6 người tình nghi sản xuất và bán melamine, hóa chất công nghiệp vốn là tâm điểm vụ bê bối các sản phẩm sữa nhiễm độc đang diễn ra tại quốc gia này.

>>> Scandal sữa bột nhiễm độc

Bên trong một nhà máy sữa ở Trung Quốc (Ảnh Reuters)

Vụ bắt giữ diễn ra ở Hohhot, thủ phủ vùng phía bắc Nội Mông, khu vực sản xuất sữa chính của Trung Quốc, Tân Hoa xã dẫn lời chính quyền địa phương cho biết trong bản tin đêm qua.

Sáu nghi phạm trên bị bắt khi nhà chức trách tiến hành cuộc điều tra sữa nhiễm melamine đối với hai công ty sữa lớn đóng tại Nội Mông là Yili và Mengniu.

Tập đoàn công nghiệp Yili Nội Mông, tập đoàn sữa Mông Ngưu và Bright Dairy trước đó bị phát hiện đã sản xuất sữa nhiễm melamine.

Tân Hoa xã không nói rõ liệu các nghi phạm này có liên quan tới các công ty trên không. Tân Hoa xã trích lời ông Tian Min, phó Bí thư chính quyền thành phố nói, kết quả điều tra sẽ được công bố trong vòng 4 đến 5 ngày tới.

Hàng nghìn em bé ở Trung Quốc đã ngã bệnh với những vấn đề liên quan tới thận, 4 em thiệt mạng vì uống sữa nhiễm melamine - hóa chất công nghiệp giá rẻ có thể dùng để vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng.

Bê bối an toàn thực phẩm mới nhất ở Trung Quốc cũng làm dấy lên những cảnh báo lẫn thu hồi sản phẩm của Trung Quốc ở nước ngoài khi mà người ta tìm thấy dấu vết của melamine trong rất nhiều sản phẩm sữa.

Đến thời điểm này, đã có 32 người bị bắt vì liên quan tới việc bỏ hóa chất vào sữa. Tuần trước, Trung Quốc cũng bắt 22 người ở tỉnh Hà Bắc vì nghi dính líu tới một mạng lưới sản xuất và bán melamine cho các trang trại lấy sữa và trạm thu mua ở tỉnh này.

Hôm 5/10, cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc tuyên bố, không tìm thấy melamine trong các sản phẩm sữa bột sản xuất sau ngày 14/9 - thời điểm bê bối sữa bùng phát. Theo Tổng cục giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch, các nhân viên giám sát chất lượng luôn có mặt tại các cơ sở sản xuất sữa bột trẻ em kể từ khi xì căng đan nổ ra để kiểm tra quá trình sản xuất.

Cũng liên quan tới bê bối sữa nhiễm melamine, Bộ Y tế Iran cũng đã cấm nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Trung Quốc cho tới khi có thông báo mới. Bộ này cũng cho nhân viên y tế đi tiêu hủy các sản phẩm sữa đáng nghi trên thị trường Iran.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,