221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1115118
Nga cáo buộc "một số lực lượng" tại Grudia đang khiêu chiến
1
Article
null
Nga cáo buộc 'một số lực lượng' tại Grudia đang khiêu chiến
,

Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/10 đã ra tuyên bố trong đó cáo buộc rằng hiện đang có "một số lực lượng" tại Grudia đang cố gây tình có những hành động khiêu chiến đối với Nga.

>>>Toàn cảnh chiến sự Nga - Grudia

Xung đột Nga và Grudia vẫn chưa chấm dứt (Ảnh: Rian)

Trong một thông cáo phát đi từ Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/10, cơ quan này đã dẫn chứng về vụ đánh bom cuối tuần trước nhằm vào quân Nga tại thành phố Tskhinvali ở Nam Ossetia và cho rằng đây là hành động khiêu chiến đối với Nga và xuất phát có chủ ý từ "một số lực lượng" tại Grudia.

"Các hành vi phá hoại này là một nỗi lo lớn đối với các bên liên quan đối với tình hình tại khu vực này", thông cáo có đoạn viết.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hoàn toàn kiên định với việc sẽ thực hiện cam kết ngừng bắn đã ký kết", thông cáo nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên các bên xung đột tại đây đưa ra cáo buộc đối với đối phương. Mới hồi tháng trước, phía Grudia cũng đưa ra cáo buộc cho hay lính Nga từ một chốt tuần tra của Nga đã bắn chết một sỹ quan cảnh sát Grudia.

"Sự cố này là một bằng chứng mới nữa cho thấy phía Nga đã vi phạm thoả thuận ngừng bắn 6 điểm đã được thống nhất", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Grudia khi đó đã nhấn mạnh. Lúc đó, phía Nga bác bỏ thông tin lính Nga bắn chết sỹ quan cảnh sát Grudia nói trên.

  • Nhật Vy (Theo THX, BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,