221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1115998
Vụ sữa bẩn TQ: Hơn 10.000 trẻ em vẫn nằm viện
1
Article
null
Vụ sữa bẩn TQ: Hơn 10.000 trẻ em vẫn nằm viện
,

Hơn 10.000 em nhỏ vẫn phải điều trị trong bệnh viện vì uống sữa bột nhiễm hóa chất ở Trung Quốc, trong khi đó Chính phủ nước này đã công bố những quy định đầu tiên về mức độ melamine cho phép trong sữa.

Chọn mua sản phẩm sữa trong một siêu thị ở Hàng Châu, Trung Quốc

Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua (8/10) cho hay, 8 trong số 10.666 em đang điều trị ở tình trạng nguy kịch vì uống sữa bẩn. Hóa chất melamine đã được trộn vào trong sữa, có thể gây ra sỏi thận và khả năng suy thận cấp đe dọa tính mạng trẻ.

Chưa có trường hợp tử vong mới nào được ghi nhận. Scandal sữa bẩn tới nay đã khiến bốn em tử vong, hơn 54.000 em khác bị ốm.

Tuy nhiên, tác động của vụ bê bối vẫn tiếp tục lan rộng. Ngành xuất khẩu thực phẩm Trung Quốc chao đảo bởi ngày càng có nhiều quốc gia ban hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm xuất xứ từ nước này.

Nội các Trung Quốc đã thừa nhận sự "hỗn loạn" trong công nghiệp sữa và thiếu giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ bê bối sữa bẩn, công nghiệp sản xuất của Trung Quốc cũng bị "vào vòng ngắm" do sử dụng melamine và các hóa chất công nghiệp độc hại khác vào các sản phẩm xuất khẩu như thuốc đánh răng, thức ăn cho vật nuôi.

Hôm qua, cảnh sát tỉnh Hà Bắc - nơi có trụ sở của tập đoàn sữa Tam Lộc - đã bắt giữ thêm 14 người trong scandal sữa bẩn. Tổng cộng đã có 27 người bị bắt ở tỉnh này.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,