221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1120335
Nga chuyển tiền cho ngân hàng để đầu tư chứng khoán
1
Article
null
Nga chuyển tiền cho ngân hàng để đầu tư chứng khoán
,

Chính phủ Nga đã quyết định chuyển 175 tỉ ruble (6,6 tỉ USD) từ Qũy Thịnh vượng Quốc gia cho ngân hàng nhà nước VEB để đầu tư vào thị trường chứng khoán đất nước.

Chứng khoán Nga chao đảo vì khủng hoảng tài chính toàn cầu (Ảnh Rian)
Biện pháp này được coi là nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư của Qũy thông qua việc mua chứng khoán Nga. "Đây là quyết định làm ổn định tình hình chứng khoán trong nước", ngân hàng VEB công bố trên website của mình như vậy.

VEB sẽ đầu tư và các quỹ trên thị trường tài chính ở những giai đoạn khác nhau.

Hôm qua (21/10), trợ lý Tổng thống Nga cho hay, chính phủ nước này sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp để hỗ trợ kinh tế, trước hết là trong lĩnh vực phi tài chính, giữa lúc cuộc khủng hoảng tín dụng toàn cầu đang lan rộng.

Các ngân hàng Nga sẽ tăng thêm nhiều khoản cho vay với thương nhân bán lẻ, kể cả dược phẩm, gia tăng khoản vay với nhà sản xuất nông nghiệp... Nga sẽ mua nhà của các chủ thầu xây dựng để đảm bảo tiền vay ngân hàng, cung cấp cho họ tiền xây dựng công trình và bảo đảm việc bán nhà đất...

Tuần trước, Hạ viện Nga đã phê chuẩn gói giải cứu khủng hoảng trị giá 86 tỉ USD, trong đó Chính phủ sẽ dành ngân sách 50 tỉ USD để cung cấp cho các ngân hàng và doanh nghiệp xử lý nợ nước ngoài, và khoảng 36 tỉ USD để cho các ngân hàng vay.

  • Kỳ Thư (Theo Rian)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,