221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1120705
Khủng hoảng tín dụng: Tâm điểm hội nghị thượng đỉnh Á-Âu
1
Article
null
Khủng hoảng tín dụng: Tâm điểm hội nghị thượng đỉnh Á-Âu
,

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cương, cho hay, các nhà lãnh đạo châu Á và châu Âu dự kiến đưa ra kế hoạch phản ứng chung đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong cuộc họp thượng đỉnh ở Trung Quốc cuối tuần này.

Bão tài chính từ Mỹ đã lan sang hàng loạt nước khác (Ảnh Rian)
Trung Quốc sẽ chủ trì Cuộc họp Á - Âu (ASEM) không chính thức diễn ra ngày 24-25/10 với sự tham dự của lãnh đạo hơn 40 quốc gia. "Hội nghị thượng đỉnh ASEM lần thứ bảy sẽ bàn cách đối phó với khủng hoảng kinh tế", ông Tần Cương nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng thúc giục thực hiện các biện pháp bảo vệ những nền kinh tế mới nổi khỏi bão tài chính, bắt đầu từ cuộc khủng hoảng tín dụng do các khoản cho vay nhà đất ở Mỹ, rồi lan sang châu Á, châu Âu dẫn tới tình trạng mất giá trị kỷ lục ở những thị trường tài chính, thiếu khả năng thanh toán tiền mặt...

"Những nước đang phát triển đặc biệt chịu tác động từ bất ổn kinh tế, và cộng đồng toàn cầu không thể quên các lợi ích của họ", ông Tần Cương nhấn mạnh.

Ông này cũng cho hay, Trung Quốc đang xem xét việc tham dự một hội nghị thượng đỉnh ở Washington vào ngày 15/11 bàn về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Hội nghị này sẽ tập trung lãnh đạo của những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Hội nghị thượng đỉnh ASEM cuối tuần này còn bàn về các vấn đề quốc tế khác như phát triển bền vững, thay đổi khí hậu, an ninh năng lượng, an toàn thực phẩm, chống khủng bố...

  • Kỳ Thư (Theo Rian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,