221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1121497
Hongkong xét nghiệm thêm nhiều sản phẩm thịt Trung Quốc
1
Article
null
Từ vụ trứng nhiễm melamine:
Hongkong xét nghiệm thêm nhiều sản phẩm thịt Trung Quốc
,
Sau khi phát hiện hàm lượng hóa chất melamine cao quá mức trong trứng Trung Quốc, các nhà chức trách Hongkong đã quyết định mở rộng xét nghiệm sang các sản phẩm thịt nhập khẩu từ đại lục, một quan chức cấp cao hôm nay (26/10) cho biết.

Một nông dân Trung Quốc thu gom trứng tại một trang trại gà ở tỉnh An Huy. (Ảnh:  AFP/Getty Images)

Động thái trên được thực hiện tiếp sau thông báo chiều hôm qua rằng các xét nghiệm đã phát hiện có 4,7 phần triệu (ppm) melamine trong các quả trứng nhập khẩu do một chi nhánh Tập đoàn Hàn Vỹ Đại Liên của Trung Quốc sản xuất.

Hàm lượng melamine cho phép trong thực phẩm ở Hongkong là 2,5 ppm.

Theo người phụ trách cơ quan Y tế và Thực phẩm Hongkong, York Chow, hóa chất melamine có thể bắt nguồn từ thức ăn cho những con gà đẻ ra số trứng trên.

"Ý kiến ban đầu của các chuyên gia là có vấn đề với thức ăn gia cầm", York Chow nói với các phóng viên.

Sau phát hiện trên, các nhà chức trách Hongkong đã quyết định mở rộng xét nghiệm sang các sản phẩm thịt nhập từ Trung Quốc, ông Chow cho biết và nói thêm rằng công tác kiểm tra đối với trứng nhập khẩu sẽ được tăng cường.

Các cuộc gọi tới Tập đoàn Hàn Vỹ Đại Liên, trụ sở tại thành phố cảng Đại Liên, không được trả lời.

Trong một vụ bê bối an toàn thực phẩm liên quan tới trứng ở Hongkong và Trung Quốc trước đó, Sudan Red - một loại thuốc nhuộm gây ung thư đã bị cấm lưu hành - đã được sử dụng để làm tăng màu sắc của lòng đỏ trứng gà.

Trung Quốc cũng vừa phải trải qua scandal sữa nhiễm melamine. Tuần trước, Bộ Y tế nước này thông báo 3.600 trẻ vẫn ốm vì uống phải sữa chứa hóa chất độc hại, với 3 em đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, 4 trẻ đã tử vong vì cùng nguyên nhân.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,