221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1121945
Indonesia siết chặt an ninh trước thềm vụ tử hình quan trọng
1
Article
null
Indonesia siết chặt an ninh trước thềm vụ tử hình quan trọng
,

Indonesia đã tăng cường an ninh tại các vị trí quan trọng trên toàn đất nước để ngăn ngừa tấn công có thể xảy ra trước thềm vụ xử tử 3 kẻ đánh bom Bali vào tháng tới, cảnh sát Indonesia hôm nay (27/10) nói.

Ba thủ phạm đánh bom Bali - Ali Ghufron, Imam Samudra and Amrozi (Ảnh AFP)
"Cảnh sát quốc gia đã chỉ thị cho tất cả các cảnh sát vùng trên toàn Indonesia tăng cường bảo vệ các địa điểm quan trọng nhằm chặn trước các vụ phá hoại hoặc tấn công khủng bố", cảnh sát trưởng quốc gia Susnoduaji nói với hãng AFP.

Giới chức Indonesia cho hay, ba kẻ cực đoan bị kết án về vụ đánh bom Bali năm 2002 sẽ bị tử hình vào đầu tháng 11.

Ba tên Amrozi, Mukhlas và Imam Samudra sẽ bị xử tử vì tội tấn công các câu lạc bộ đêm đông khách trên hòn đảo nghỉ mát Bali làm 202 người chết, nạn nhân chủ yếu là du khách nước ngoài.

Các tên này bị kết án tử hình năm 2003 nhưng việc thi hành án liên tục bị trì hoãn vì hàng loạt lá đơn kháng án không thành và lý do tôn giáo.

Theo ông Susnoduaji, các địa điểm quan trọng được bảo vệ chặt chẽ gồm những cơ sở có đóng góp lớn cho nền kinh tế như nhà máy điện, kho chứa nhiên liệu của công ty dầu và khí đốt quốc gia PT Pertamina.

Một quan chức tại nhà máy điện lớn ở Cilacap ở trung Java, gần với nhà tù trên đảo - nơi các thủ phạm đánh bom bị giam giữ, xác nhận rằng an ninh tại khu vực đã được siết chặt, có thêm nhiều cảnh sát bán quân sự được triển khai.

Cảnh sát chống khủng bố cũng đã tăng cường an ninh ở gần ngôi làng của Amrozi và Mukhlas ở tỉnh đông Java trước thềm vụ xử tử.

Việc tử hình ở Indonesia do đội bắn thực hiện, thường được thực hiện vào ban đêm tại một địa điểm không tiết lộ sau khi tù nhận nhận được thông báo ít nhất là 72 tiếng.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>