221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1122705
Đài Loan cấm bột protein Trung Quốc vì melamine
1
Article
null
Đài Loan cấm bột protein Trung Quốc vì melamine
,

Hôm nay (29/10), báo chí địa phương cho hay, Đài Loan đã cấm tiêu thụ sản phẩm bột protein Trung Quốc sau khi kiểm tra và phát hiện bị nhiễm bẩn.

Melamine từ sữa đã "lan" sang trứng, bột protein (Ảnh Reuters)
Cơ quan y tế Đài Loan đã yêu cầu các nhà nhập khẩu thu hồi và dừng mua bán bột protein. Tính đến nay, khu vực này đã nhập 393 tấn bột protein từ đại lục. Theo báo chí và cơ quan y tế địa phương, hóa chất melamine đã được tìm thấy trong gần một nửa tổng số mẫu thử sản phẩm.

"Chúng tôi yêu cầu các nhà nhập khẩu lập tức thu hồi sản phẩm và bộ phận y tế địa phương niêm phong sản phẩm để kiểm tra an toàn", cơ quan y tế Đài Loan nhấn mạnh.

Bột protein dùng để bổ sung cho thực đơn ăn kiêng là sản phẩm mới nhất trong loạt thực phẩm nhập khẩu xuất xứ Trung Quốc bị cấm tiêu thụ ở Đài Loan vì melamine tính đến thời điểm này.

Tại Trung Quốc, bốn em nhỏ đã tử vong, hàng chục nghìn em khác bị ốm sau khi sử dụng sữa bột nhiễm melamine. Hàng loạt nước trên thế giới đã thu hồi các sản phẩm "Made in China" vì lo ngại hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Trong một tin tức khác, đặc khu hành chính Hong Kong chiều qua cho hay, sản phẩm trứng của Công ty Sản phẩm Nông nghiệp Jingshan Pengchang tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc qua kiểm tra đã phát hiện có hóa chất melamine.

Lần này, hàm lượng melamine trong trứng là 2,9 phần triệu (giới hạn cho phép tại Hong Kong là 2,5 phần triệu). Trước đó, Hong Kong cũng đã tìm thấy melamine trong trứng của Công ty Hán Uy tại Đại Liên với hàm lượng cao gần gấp hai giới hạn chuẩn.

Bình luận về nguyên nhân vụ việc, người phụ trách Cơ quan Y tế và Thực phẩm Hong Kong cho hay, melamine có thể từ thức ăn của gà, nhiễm vào trứng.

  • Kỳ Thư (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,