221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1124639
Sứ quán Mỹ và Australia tại Indonesia bị dọa đánh bom
1
Article
null
Sứ quán Mỹ và Australia tại Indonesia bị dọa đánh bom
,
Cảnh sát Indonesia hôm 4/11 đang điều tra một đe dọa rằng sẽ cho nổ tung các Đại sứ quán Mỹ và Australia tại thủ đô Jakarta nếu những kẻ đánh bom Bali bị hành quyết.

Cảnh sát Indonesia đứng gác tại lối vào cảng Wijayapura ở Cilacap, thị trấn gần đảo Nusakamabangan, nơi 3 tên đánh bom Bali đang bị giam giữ chờ ngày bị xử tử. (Ảnh: Reuters)

An ninh được tăng cường khắp Indonesia trong mấy ngày trở lại đây, trước thời điểm thực thi án tử hình.đối với 3 phần tử nổi dậy Hồi giáo bị kết tội gây ra các cuộc tấn công vào 2 hộp đêm ở Bali năm 2002, cướp đi sinh mạng của hơn 2000 người.

Abubakar Nataprawira, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, cho biết: "Lời đe doạ đánh bom đối với các Đại sứ quán Mỹ và Australia đã được gửi qua một tin nhắn điện thoại di động". Ông Nataprawira nói thêm rằng nhà chức trách đang tích cực điều tra vụ việc.

Hãng Thông tấn quốc gia Antara cũng trích dẫn lời Heri Wibowo - phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Trung tâm Jakarta xác thực thông tin trên.

Tristram Perry - phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta, khẳng định cơ quan này hiện vẫn tiếp tục mở cửa.

Ông Perry khẳng định: "Chúng tôi xem xét các đe doạ như thế này một cách nghiêm túc. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách và cảnh sát Indonesia để giải quyết vấn đề này".

  • Thanh Bình (theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>