221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1130651
Nga, Ấn Độ sẽ tập trận chống cướp biển
1
Article
null
Nga, Ấn Độ sẽ tập trận chống cướp biển
,

Nga và Ấn Độ sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung trên Ấn Độ Dương vào tháng 1 năm tới, phát ngôn viên hạm đội Thái Bình Dương của Nga hôm 20/11 cho biết.

Một chiếc tàu tuần dương của hải quân Nga. (Ảnh: Political fever)

Lực lượng hải quân hai nước sẽ tiến hành các hành động diễn tập liên quan đến việc tiêu diệt hải tặc, khủng bố, buôn lậu ma túy, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Roman Martov cho hay.

Cuộc diễn tập chung này mang tên INDRA 2009, nằm trong khuôn khổ các cuộc diễn tập chung được tổ chức hai năm một lần giữa hải quân hai nước kể từ năm 2003.

INDRA 2009 diễn ra trong bối cảnh tệ nạn cướp biển đang ngày một gia tăng tại Somalia và vịnh Aden. Cả hải quân Nga và Ấn Độ đều có sự hiện diện ở khu vực này.

Hôm 20/11, Nga tuyên bố sẽ gửi thêm tàu chiến tới đánh cướp biển ở ngoài khơi Somalia. Đô đốc Vladimir Vysotsky, Tư lệnh Hải quân Nga, nói rằng "tiếp sau Neustrashimy, các tàu thuộc một số hạm đội khác của hải quân Nga sẽ tiến vào khu vực", ông Vysotsky cho biết. Neustrashimy là một tàu khu trục đã được Nga phái đi hồi tháng 9.

Theo người phát ngôn Martov, "một đơn vị đặc nhiệm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, dẫn đầu bởi tàu tuần dương Varyag, sẽ rời Vladivostock trong tháng 12 và căng buồm tới Ấn Độ Dương để tham dự cuộc diễn tập chung này với hải quân Ấn Độ".

Ngoài ra, một đơn vị khác từ Hạm đội Biển Bắc của Nga, do tàu tuần dương Pyotr Veliky dẫn đầu, sau khi kết thúc hành động huấn luyện chung với hải quân Venezuela vào cuối tháng 11, cũng sẽ tới tham dự cuộc diễn tập lần này này .

Martov cho biết, sau khi kết thúc diễn tập, các tàu chiến của Nga sẽ viếng thăm hữu nghị một số cảng biển của Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang ở thăm Colombia hôm 19/11 tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các quốc gia Mỹ Latin, đồng thời tái khẳng định việc Nga và Venezuela triển khai diễn tập quân sự chung ở biển Caribbean sẽ không gây uy hiếp cho bất cứ quốc gia nào.

  • Hải Lăng (theo THX, Outlook India)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,