221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1131485
Đoàn xe chở Tổng thống Ba Lan, Grudia bị nhắm bắn
1
Article
null
Đoàn xe chở Tổng thống Ba Lan, Grudia bị nhắm bắn
,

Đoàn xe chở Tổng thống Ba Lan và Grudia hôm 23/11 bị nhắm bắn nhưng không bị trúng đạn và không ai bị thương. Tổng thống Grudia cáo buộc đây là việc làm của quân đội Nga tại Nam Ossetia.

 

Các vệ sĩ quanh xe chở Tổng thống Grudia. (Ảnh: AP)

Bộ Nội vụ Grudia cho hay, đoàn xe chở Tổng thống nước này Mikheil Saakashvili và người đồng cấp Ba Lan Lech Kaczynski bị bắn lúc đang đi qua một chốt kiểm soát gần khu vực Nam Ossetia. Không có vụ nhả đạn nào khác trong khu vực.

Nam Ossetia là địa điểm quân đội Nga và Grudia xung đột vào tháng 8. Bộ Nội vụ Grudia cáo buộc, đạn được bắn từ phía khu vực do Nga kiểm soát.

Phát biểu trước báo giới, ông Saakashvili nói, "đây rõ ràng là một sự khiêu khích". Nhà lãnh đạo này cũng đồng thời khẳng định, ông không bao giờ chủ ý đẩy người đồng nhiệm Ba Lan vào nguy hiểm, và rằng sự kiện này cho thấy "bạn đang phải đối phó với những con người không thể đoán biết" trong khu vực tranh chấp.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax của Nga đưa tin, chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga tại Nam Ossetia đã bác bỏ thông tin cho rằng họ nổ súng. "Những buộc tội nhằm vào binh sĩ Nga có liên quan tới vụ nổ súng vào đoàn xe là không đúng sự thật", phát ngôn viên lực lượng gìn giữ hòa bình cho hay.

Căng thẳng vẫn tồn tại ở Nam Ossetia kể từ khi giao tranh bùng phát giữa quân Nga và Grudia hồi tháng 8.

  • Hoài Linh (Theo CNN, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,