221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1137325
Một cậu bé 10 tuổi muốn phỏng vấn Obama
1
Article
null
Một cậu bé 10 tuổi muốn phỏng vấn Obama
,

Những người thường nghe tin tức trên đài phát thanh NPR có thể để ý thấy rằng, hàng tháng qua không hề có một cuộc phỏng vấn nào với Tổng thống mới đắc cử Barack Obama.

 

 

Damon Weaver (phải) phỏng vấn phó Tổng thống đắc cử Joe Biden hồi tháng 11 tại trường quay của trường cậu học: KEC TV. (Ảnh: NPR)

 

Và giống như NPR, cậu bé 10 tuổi Damon Weaver đến từ Pahokee, Florida, cũng đang gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện được ý định phỏng vấn vị Tổng thống mới đắc cử Obama, mặc dù cậu đã thực hiện những việc mà cậu cho là cần phải làm để có được cuộc phỏng vấn đó từ tháng 11.

 

Cậu học sinh lớp 5, trường tiểu học Canal Point ở bờ phía tây biển Palm từng có cơ hội phỏng vấn Joe Biden, Caroline Kennedy và Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt tại trường quay ở chính ngôi trường cậu đang theo học: KEC TV.

 

Nếu cậu bé có cơ hội được phỏng vấn Obama thì câu hỏi đầu tiên cậu bé dành cho ông ấy là gì? Damon đã tiết lộ cho Robert Siegel, phát ngôn viên của NPR bí mật đó.

 

“Câu hỏi đầu tiên cháu muốn hỏi ông ấy là: Cháu đã chứng kiến rất nhiều cuộc nổ súng, những cuộc đánh giết lẫn nhau đẫm máu ở nơi cháu ở, Pahokee thuộc Florida, vậy ngài sẽ làm gì để có thể ngăn cản những hành động bạo lực đó và giữ cho cháu được an toàn, thưa ngài?”, Damon nói.

 

Để chứng tỏ rằng mình rất mong muốn được phỏng vấn Obama, Damon đã làm một đoạn phim trên Youtube khẳng định lý do Obama nên cho phép cậu bé phỏng vấn.

 

Damon cũng tranh thủ nài nỉ sự giúp đỡ của hai cầu thủ Dwayne Wade và Shawn Marion của Câu lạc bộ bóng rổ Miami Heat giúp đỡ cậu có được cuộc phỏng vấn này.

 

Cậu bé đã xin những cầu thủ bóng rổ này rằng, nếu Obama đồng ý để cậu phỏng vấn thì hãy chơi bóng một chọi một với ông ấy và để cho ông ấy thắng, nhưng có vẻ như không ai tán thành.

 

Ngoài những đoạn băng trên Youtube ra, Damon cũng đã từng làm một tấm băng rôn lớn trong đó ghi: “Cháu có thể phỏng vấn ngài không, thưa ngài Obama?” và giơ nó lên trong dịp Obama đến gặp các ủng hộ viên ở trường đại học Miami hồi tháng 11.

 

“Cháu không tin là ông ấy có thể nhìn thấy tấm băng rôn của cháu, và cháu chưa có được một cuộc phỏng vấn với ông ấy”, Damon nói.

 

Khi được hỏi tại sao cậu bé lại thích được phỏng vấn Obama, Damon nói: “Ở trường cháu học, chúng cháu có cả trường quay. Ngay ngày đầu tiên đến trường, cháu đã muốn được xuất hiện trên truyền hình. Cháu nghĩ rằng, trông cháu sẽ rất tuyệt khi được xuất hiện trên đó”.

  • Nhật Anh (Theo NPR)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,