221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1139014
Các ông già Noel diễu hành rầm rộ ở Bồ Đào Nha
1
Article
null
Các ông già Noel diễu hành rầm rộ ở Bồ Đào Nha
,
Hơn 14.000 người vận trang phục ông già Noel hôm 14/12 đã diễu hành tại thành phố Porto, Bồ Đào Nha nhằm thiết lập một kỉ lục thế giới mới và quyên tiền từ thiện.

Hơn 14.200 người vận trang phục ông già Noel đã tham gia lễ diễu hành ở tại thành phố Porto, Bồ Đào Nha hôm 14/12. (Ảnh Reuters)

Bất chấp trời lạnh và mưa phùn, đám đông "ông già Noel", trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em,  đã tuần hành qua nhiều đường phố Porto. Họ hát vang các bài hát mừng Giáng sinh và nhảy múa trong cuộc diễu hành thường niên, bắt đầu từ buổi chiều ngày 14/12.

Đám đông "ông già Noel", trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã diễu hành qua nhiều đường phố của Porto (Ảnh Reuters, AP)

Vitor Ferreira, một trong các nhà tổ chức sự kiện trên, cho biết: "Đây không chỉ là cuộc tụ họp của mọi người vào một thời điểm đoàn tụ hàng năm mà là một sự kiện xã hội nhằm mang lại hơi ấm của lễ Giáng sinh tới những người không được tận hưởng nó".

Theo ông Ferreira, mỗi ông già Noel tham gia lễ diễu hành sẽ quyên góp 1 Euro để mua quà cho những trẻ em nghèo ở Porto, thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha.

Các nhà tổ chức sự kiện diễu hành tại Porto hy vọng sẽ lập được kỉ lục thế giới mới về cuộc tụ họp đông nhất của các ông già Noel (Ảnh Reuters)

Ông Ferreira tiết lộ, ban đầu có 17.400 người đăng kí tham gia lễ diễu hành của ông già Noel năm nay. Kênh truyền hình RTP đưa tin, bất chấp thời tiết xấu, cuối cùng vẫn có hơn 14.200 người đăng kí đã có mặt. Các nhà tổ chức tuyên bố đây là một kỉ lục.

Theo trang web Các kỉ lục thế giới Guinness, kỉ lục thế giới trước đó cho cuộc tụ họp đông nhất của các ông già Noel được lập tại thành phố Derry, Bắc Ireland hồi năm ngoái. Có tổng cộng 12.965 người đóng giả làm ông già Noel hoặc những phụ tá của ông già Noel đã tham dự sự kiện năm 2007.

  • Thanh Bình (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,