221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1140086
Obama giành danh hiệu Nhân vật của năm 2008
1
Article
null
Obama giành danh hiệu Nhân vật của năm 2008
,

Tạp chí Time đã bầu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama là Nhân vật của năm 2008 do ông ’’đã tự tin vạch ra một tương lai tham vọng vào giờ phút đen tối’’.

Tổng thống Obama (Time)

Quyết định chọn ông Obama là Nhân vật của năm 2008 được tuyên bố hôm 17/12 sau nhiều tuần thảo luận giữa các biên tập và phóng viên của Time.

Tạp chí này nói rằng ông Obama đã thể hiện ’’năng lực mà khiến người Mỹ hy vọng ông có thể chiến thắng. Ông đã chinh phục hoàn toàn công chúng Mỹ mặc dù trước đó hai năm 50% người Mỹ chưa từng nghe nói về ông’’.

’’Tôi không nghĩ rằng người Mỹ muốn sự ngạo mạn từ tổng thống sắp tới của họ. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta đã đón nhận một sứ mạng thay đổi mạnh mẽ. Và tôi biết mọi người đã hỏi liệu sự thay đổi này có ý nghĩa gì... Nó có nghĩa một chính phủ không bị ý thức hệ tác động, một chính phủ có năng lực, một chính phủ hàng ngày quan tâm tới nhu cầu và các cuộc đấu tranh, hy vọng và mơ ước của những người bình thường’’, ông Obama đã nói trong cuộc trả lời phỏng vấn được đăng tải trong số ra tuần này của Time.

Ông cũng nói về những lo ngại của mọi người đối với tình hình kinh tế suy thoái hiện nay. ’’Nếu chúng ta đưa ra những lựa chọn tốt, tôi tin tưởng rằng chúng ta có thể hạn chế được một số thiệt hại trong năm 2009 và trong 2010 chúng ta có thể thấy nền kinh tế đi lên’’.

Những người gần đây đã giành được danh hiệu này là Thủ tướng Nga Vladimir Putin, Bono, Tổng thống Mỹ Bush, Bill Clinton và Giám đốc điều hành và sáng lập Amazon.com Jeff Bezos. Trong năm 2006, Time đã trao danh hiệu này cho tất cả những người đã sử dụng hoặc tạo ra các nội dung trực tuyến trong năm đó.

Những người xếp sau ông Obama là Bộ trưởng Tài chính Mỹ  Henry Paulson, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, ứng viên Phó tổng thống đảng Cộng hòa đồng thời là Thống đốc Alaska Sarah Palin và Zhang Yimou - Tổng đạo diễn của Olympic Bắc Kinh.

Việc ông Obama giành danh hiệu này chẳng có gì đáng ngạc nhiên đối với nhiều người sau khi ông trở thành Tổng thống da mầu đầu tiên của Mỹ.

Theo định nghĩa của Time, Nhân vật của năm có nghĩa là cá nhân hoặc những cá nhân có ảnh hưởng nhất tới tin tức và đời sống của chúng ta, dù tốt hay xấu, và tiêu biểu cho cái quan trọng nhất của năm, dù tốt hơn hay xấu hơn’’.

  • Minh Sơn (Theo AP, BBC, MSNBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,