221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1140334
Mười tin gây sốc hàng đầu 2008
1
Article
null
Mười tin gây sốc hàng đầu 2008
,

Tin một người đàn ông có bầu, và thậm chí là sinh con chắc chắn sẽ khiến không ít người sửng sốt. Tuy nhiên, còn nhiều chuyện khác không ngờ tới.

Ảnh ghép vnn

Đàn ông có bầu, sinh con

Thomas Beatie (Ảnh AP)

Một trong những câu chuyện gây sửng sốt nhất là người đàn ông mang bầu Thomas Beatie, trước đây là phụ nữ, tuyên bố "có quyền có một đứa con ruột". Beatie, 34 tuổi, hôm 29/6 đã hạ sinh một bé gái và đặt tên là Susan. Vợ Beatie là Nancy đã cắt bỏ tử cung nên không thể sinh con. "Tôi đã chọn cách không đụng vào cơ quan sinh sản vì tôi muốn một ngày nào đó sẽ sinh con", Beatie nói với Oprah Winfrey trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 4. Cặp vợ chồng này đã mua giống từ một ngân hàng tinh trùng. Tháng trước, Beatie tiết lộ rằng anh ta và vợ đang đón chờ đứa con thứ 2.

Mối quan hệ tai tiếng 

Tổng thống mới đắc cử Barack Obama và Mục sư Wright (Ảnh AP)

Mối quan hệ của Tổng thống mới đắc cử Barack Obama với cựu mục sư, người cố vấn tinh thần - đức cha Jeremiah Wright, là một vấn đề được nhiều người theo dõi trong suốt cuộc bầu cử tổng thống năm 2008.

Ông Wright, mục sư của nhà thờ 3 ngôi ở Chicago đã khuấy lên một cuộc tranh cãi vào tháng 3 vừa qua khi có bài thuyết giảng nói về việc người Mỹ gốc Phi không nên nói "Chúa ban phúc cho nước Mỹ" mà hãy nói "Chúa nguyền rủa nước Mỹ". Theo ông, giới truyền thông chỉ đưa một phần bài thuyết giảng và tập trung vào đoạn này.

Ngày 31/5/2008, Obama tuyên bố với sự tiếc nuối rằng ông buộc phải cắt đứt quan hệ đã kéo dài 20 năm với nhà thờ của ông Wright. Mục sư Wright là người làm hôn lễ cho Obama và Michelle và rửa tội cho 2 con gái của tổng thống thứ 44 của nước Mỹ. Ông này cũng là người truyền cảm hứng cho cuốn sách "The Audacity of Hope" của Obama.

Giáo phái đa thê 

Nhân viên hành pháp giúp đỡ các trẻ em trong FLDS lên xe buýt, chuyển chúng từ Eldorado, Texas tới San Angelo hôm 6/4/2008. (Ảnh AP)

Nhiều người đã bất ngờ khi nghe thông tin về vụ cảnh sát truy quét trụ sở của một giáo phái đa thê cổ lỗ tên là Giáo hội chính thống các thánh hữu ngày sau của Chúa Jesus (FLDS).

TIN LIÊN QUAN

Tại giáo phái này, hàng trăm trẻ em bị lạm dụng tình dục, bị ép kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi với mục đích sinh con.

Giáo phái 10.000 thành viên này tách khỏi nhà thờ Mormon chính thống cách đây hơn một thập kỷ. Các thành viên của nó tin rằng một nam giới phải lấy ít nhất ba vợ mới được lên thiên đàng. Trong khi đó, phụ nữ được dạy rằng con đường lên thiên đàng của họ phụ thuộc vào việc tuân lệnh chồng.

Đây là một trong những chiến dịch bảo vệ trẻ em lớn nhất trong lịch sử bang Texas. Vụ việc diễn ra khi một cô bé 16 tuổi gọi điện cho nhà chức trách thông báo cô và nhiều em nhỏ khác buộc phải kết hôn với lãnh đạo giáo phái - hiện đã bị bắt giam.

Gáo nước lạnh đổ xuống đảng Cộng hòa  

Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain chào mừng Bristol Palin, 17 tuổi, và bạn trai của cô là Levi Johnston hôm 3/9/2008. (Ảnh Reuters)

Thông báo ngày 1/9/2008 cho biết, Bristol Palin - con gái ứng viên Phó Tổng thống đảng Cộng hòa Sarah Palin chưa lập gia đình mà có bầu đã tạo nên cơn chấn động trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2008. Sau khi thông tin được tiết lộ, nhiều người đã tự hỏi liệu việc này có đi ngược với cương lĩnh bảo thủ của đảng Cộng hòa hay không.

Tim thò ra khỏi lồng ngực

(Ảnh AP)
Zhang Weiyuan, một bé trai 4 tuổi ở tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc, bị một bệnh về tim rất hiếm gặp gọi là ngũ chứng (pentalogy of Cantrell). Quả tim của em nhỏ này bị thò ra ngoài tới 8cm và chỉ được bảo vệ bởi một lớp da. Điều này khiến quả tim rất dễ bị thương và dẫn tới cái chết của em nhỏ.
Tội ác của con yêu râu xanh 
 
Một trong những câu chuyện gây chấn động nhất năm 2008 là về Joseph Fritzl, người bị buộc tội hiếp dâm và cầm tù con gái, nhốt bà mẹ già trên gác mái cho tới chết. Fritzl nhốt con gái Elisabeth suốt 24 năm, kể từ 1984, trong một cái hầm, và có 7 người con với con gái của mình. Yêu râu xanh này đã ném một trong những đứa con vào lò thiêu ngay sau khi đứa trẻ chết vì biến chứng sau khi sinh.

Fritzl bị buộc tội lạm dụng tình dục, loạn luân, áp bức và giết người. (Ảnh Reuters)

Chính trị gia và đường dây mại dâm 

Thống đốc New York và vợ (Ảnh Reuters)

Thống đốc New York Eliot Spitzer phải từ chức sau khi tờ NY Times hồi tháng 3 đưa tin, quan chức thuộc đảng Dân chủ này có dính líu tới một đường dây gái mại dâm. Ông Spitzer không thừa nhận việc này nhưng trong một cuộc họp báo đã nói ông cần dành thời gian để lấy lại lòng tin của gia đình mình.

Theo tài liệu điều tra, ông Eliot Spitzer liên quan tới một đường dây mại dâm có tên là Emperor’s Club VIP. Đường dây hoạt động tại các thành phố khắp nước Mỹ, cũng như ở London và Paris. Hơn 50 gái mại dâm đã được đường dây này sử dụng, tính ’’phí’’ từ 1.000USD tới hơn 5.500 USD mỗi giờ.

Tổng thống Mỹ Bush bị ném giày vào mặt  

 

Khi thực hiện chuyến công du tạm biệt Iraq trước khi mãn nhiệm vào tháng 1/2009, trong một cuộc họp báo cùng với Thủ tướng Iraq, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã bị một phóng viên nước chủ nhà 2 lần ném giày vào mặt song đều không trúng.

Người ném giày là một phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadiya tên là Muntadar al-Zaidi. Chiếc giày sau đó được đem đi đấu giá đến 10 triệu USD. Hành động của Al Zaidi bị coi là làm nhục quốc thể nhưng phóng viên này lại được nhiều người coi là anh hùng.

Bê bối thực phẩm nhiễm độc của Trung Quốc

Giá bày sản phẩm sữa  trống chỗ sau khi bê bối sữa nhiễm melamine bùng phát (Ảnh Wikipedia)

Vụ sữa bột trẻ em nhiễm hóa chất công nghiệp melamine ở Trung Quốc không chỉ giới hạn ở phạm vi nước này mà đã lan rộng ra hàng loạt quốc gia trên khắp thế giới. Nhiều sản phẩm có sử dụng sữa sản xuất tại Trung Quốc được rút khỏi giá bán. Người tiêu dùng choáng váng trước hàng loạt sản phẩm có thể gây bệnh sau khi sử dụng. Bê bối sữa nhiễm độc dường như đã trở thành một cuộc khủng hoảng về an toàn thực phẩm.

Đến thời điểm này, tại Trung Quốc có 6 trẻ em thiệt mạng, hàng trăm nghìn em khác bị ốm vì uống sữa nhiễm melamine.

Cú lừa 50 tỷ USD 

Bernard Madoff - cựu Chủ tịch Sàn chứng khoán Nasdaq - đã khiến hàng ngàn người, trong đó có cả các công ty hàng đầu thế giới mắc lừa vì hám lợi. Ảnh AP.

Thông tin Bernard Madoff - cựu Chủ tịch Sàn chứng khoán Nasdaq thực hiện "vụ lừa thế kỷ" - 50 tỷ USD khiến nhiều người bị sốc. Hàng loạt ngân hàng và nhiều công ty hàng đầu thế giới là nạn nhân của nhân vật này.

Bằng việc lấy tiền của nhà đầu tư đến trước để trả cho nhà đầu tư đến sau (hình thức lừa đảo xuất hiện từ đầu thế kỷ 20), "cáo già" Madoff đã thu về một số tiền khổng lồ. Do vốn không tự sinh lời, do khoản tiền đến sau không thể gánh nổi khoản đến trước, và do một số nhà đầu tư rút vốn, khoản lỗ đã lên tới 50 tỷ USD và Madoff buộc phải nói ra sự thật.

Đây có thể là vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Hiện đang bị bắt giam, Madoff có khả năng lĩnh tối đa 20 năm tù giam và nộp phạt 5 triệu USD.

  • Hoài Linh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>