221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1140690
Kích cầu du lịch "thời hậu chiến" kiểu Thái Lan
1
Article
null
Kích cầu du lịch 'thời hậu chiến' kiểu Thái Lan
,

Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Đông Nam Á AirAsia hôm 17/12 bắt đầu tặng 100.000 vé máy bay miễn phí tới Thái Lan theo một chiến dịch tiếp thị khu vực nhằm truyền sức mạnh cho ngành du lịch, vốn bị ảnh hưởng bởi bất ổn chính trị.

 

AirAsia tặng 100.000 vé miễn phí. (Ảnh: AFP) 

Vé máy bay miễn phí

AirAsia cho biết, họ cộng tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan để đưa du khách và các doanh nhân trở lại nước này bằng cách "tái khẳng định thông điệp then chốt rằng hiện đã an toàn để trở lại Miền đất của những nụ cười".

Theo chiến dịch có tên "Đem đồng baht tới Thái Lan" - cách nói vui về tiền Thái, Air Asia tặng 100.000 vé máy bay miễn phí từ Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Singapore và Trung Quốc tới Bangkok cũng như các chuyến bay nội địa của Thái Lan.

Hành khách chỉ phải trả tiền thuế sân bay và phí hành chính. Tháng trước, AirAsia đã bỏ phụ phí nhiên liệu đối với tất cả các chuyến bay.

"Chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch này sẽ thiết lập lại lòng tin của du khách và giúp quảng bá cho du lịch - vốn rất quan trọng trong thời kỳ giao điểm này", ông Tony Fernandes, một lãnh đạo của AirAsia cho biết. 

Các vé miễn phí có thể đặt qua mạng từ trang web của AirAsia với những chuyến bay từ 6/1 tới 31/3.

AirAsia thực hiện hơn 400 chuyến bay quốc tế một tuần, từ Thái Lan tới phần còn lại của Đông Nam Á và Trung Quốc. Tại Thái Lan, chi nhánh của AirAsia là Thai AirAsia thực hiện 378 chuyến bay một tuần.

Khách sạn, tour du lịch giảm giá

24 khách sạn boutique (loại khách sạn nhỏ nhưng sang trọng) và 11 công ty du lịch Thái Lan hôm 18/12 đã phát động chiến dịch "Một giá cho tất cả các địa điểm" để kích cầu du lịch nội địa. Gói khuyến mại này gồm giá phòng đặc biệt 2.000 baht/người/phòng (1 baht = 506 đồng) gồm cả ăn sáng, tối và vận chuyển từ sân bay.

Các khách sạn tham gia nằm ở Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Hua Hin, Pran Buri, Krabi, Chumpon, Chiang Rai, Sukhothai, Samui và Koh Phangan, cho phép đặt chỗ mở cho cả người Thái lẫn du khách nước ngoài từ 18/12 tới 28/2/2009 với thời gian ở tới tận 30/6/2009.

Thông thường, các khách sạn kiểu này thường chào giá phòng từ 5.000 tới 6.000 baht/đêm.

Theo Giám đốc Điều hành công ty Burasari Lily Udomkunnatum, việc sân bay Bangkok bị đóng cửa vừa qua là một cú đánh mạnh vào tất cả các khách sạn boutique, vốn chỉ ở quy mô nhỏ và vừa. Không giống như các khách sạn quốc tế, các nhà nghỉ vừa và nhỏ có ít ngân sách cho tiếp thị, bà Lily cho hay. 

Tổng cục Du lịch Thái hỗ trợ hết mình

Ông Santichai Euachongprasit, phó Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái (TAT) phụ trách tiếp thị quốc tế cho hay, TAT sẽ tham gia chương trình này bằng cách lập nên một website ở địa chỉ thailandsuperdeal.com như một kênh quảng bá cho mức giá đặc biệt. Trang này sẽ kết nối với những website nổi tiếng khác trên thế giới.

Các văn phòng trong và ngoài nước của TAT cũng sẽ giúp xúc tiến chương trình này qua mạng và in ấn quảng cáo miễn phí. Những bài phát biểu của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva sẽ được chuyển cho các nhà điều hành tour nước ngoài và du khách ngoại quốc nhằm khôi phục lòng tin.

Ông Santichai Euachongprasit cho biết, chương trình trên sẽ giúp giảm nhẹ tác động đối với các khách sạn boutique trong quý đầu của năm 2009 vì các nhà nghỉ kiểu này được du khách châu Âu ưa chuộng.

Ngành du lịch Thái Lan đã chịu nhiều thiệt hại vì các cuộc biểu tình chống Chính phủ kéo dài nhiều tháng qua và đỉnh điểm là vụ người biểu tình chiếm hai sân bay chính ở Bangkok trong suốt một tuần.

Tình hình chính trị tại Thái Lan đã ổn định trở lại sau khi Quốc hội nước này bầu Thủ tướng mới hôm 15/12 nhưng bất ổn chính trị và việc sân bay từng phải đóng cửa có khả năng làm du khách ngại ngần tới thăm nước này.

  • Hoài Linh (Theo AFP, BangkokPost)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,